Tin mới

Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Ukraine

Thứ hai, 24/05/2021, 17:53 (GMT+7)

Sau 1 tháng khám phá đất nước, con người Việt Nam, nhiếp ảnh gia kiêm blogger du lịch này đã có một kho ảnh vô cùng chân thực về Việt Nam xinh đẹp, mến khách.

Dima Gilitukha là một nhiếp ảnh gia thành công khi kết hợp nền tảng khoa học của mình với những chuyến thám hiểm dài ngày đến các quốc gia đẹp lạ. Loạt ảnh của Gilitukha, một phần trong quá trình nghiên cứu về cháy rừng, đã khiến anh được nhiều người biết đến trên Depositphotos.

Gần đây, Dima đã dành 210 ngày ở Châu Á, trong đó có 1 tháng ở lại Việt Nam. Trong chuyến đi, anh ấy đã mang theo máy ảnh và một bộ ống kính. Ý định của nhiếp ảnh gia là tiếp tục tạo ra một kho ảnh trong khi đi du lịch.

Dưới đây là một phần trong chuyến phiêu lưu của Dima tại Việt Nam. Chắc chắn những hình ảnh thân thuộc này sẽ lay động bất cứ người con đất Việt nào.

Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Ukraine - Ảnh 1
Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Ukraine - Ảnh 2

Nói về những bức ảnh chụp khi đi du lịch của mình, Dima chia sẻ: "Tôi ghi lại môi trường của mình theo cách bắt được những khoảnh khắc chân thành. Đó có thể là chụp chân dung, kiến ​​trúc hoặc phong cảnh".

Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Ukraine - Ảnh 3
Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Ukraine - Ảnh 4

Việt Nam nằm trong danh sách các quốc gia mà Dima dự định đến thăm trong chuyến công du châu Á lớn của mình. Anh đã tìm cách đi từ Nam đến Bắc Việt Nam và sống với nhiều dân tộc khác nhau trên mảnh đất hình chữ S này. Anh cũng đã đến thăm các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ... và tạo ra một blog du lịch hấp dẫn.

Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Ukraine - Ảnh 5
Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Ukraine - Ảnh 6

Dima bắt đầu chuyến đi của mình tại ngôi làng nhỏ của Cần Thơ,  thuộc đồng bằng sông Cửu Long. Khu vực này được biết đến với các làng nổi và chợ Cái Răng nổi tiếng thế giới. Sau đó, anh đi về phía bắc đến Hội An và nghỉ ngơi ngắn ngày tại đây.

Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Ukraine - Ảnh 7
Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Ukraine - Ảnh 8

Cung đường của Dima đi qua Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, nơi có hang Sơn Đoòng lớn nhất thế giới. Hàng chục hang động nhỏ hơn và đường hầm dưới lòng đất trong khu vực này luôn sẵn sàng cho khách du lịch và các nhà thám hiểm tham quan.

Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Ukraine - Ảnh 9
Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Ukraine - Ảnh 10

Đảo Cát Bà thuộc Vịnh Hạ Long là điểm dừng chân quan trọng trong chuyến du lịch của Dima. Khu vực này là một trong những kỳ quan thiên nhiên được UNESCO bảo vệ. Vịnh được bao quanh bởi những tảng đá cao, đẹp như tranh vẽ và làn nước trong xanh tuyệt vời.

Du khách từ khắp nơi trên thế giới đến thăm Vịnh Hạ Long để ngắm nhìn những cảnh quan đáng hùng vĩ, chèo thuyền, thư giãn trên bãi biển và nếm thử cá do ngư dân địa phương đánh bắt.

Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Ukraine - Ảnh 11
Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Ukraine - Ảnh 12

Sau những ngày ở quê, nhiếp ảnh gia đã ra Hà Nội, điều này cũng khiến anh ngạc nhiên. Người dân ở đây dậy rất sớm và thích bắt đầu ngày mới bằng việc tập thể dục buổi sáng.

Việt Nam luôn cung cấp các điều kiện đi lại tốt cho khách du lịch. Ngay cả một khách du lịch thiếu kinh nghiệm với ngân sách nhỏ cũng có thể khám phá văn hóa và thiên nhiên địa phương. Có rất nhiều nơi lưu trú giá cả phải chăng và thức ăn đường phố ở đây cũng không đắt.

Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Ukraine - Ảnh 13
Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Ukraine - Ảnh 14

Dima đã dành vài ngày ở ngôi làng trên núi cao của Sapa, nơi người Việt Nam trồng lúa trên các thung lũng núi. Tại vùng đất này, anh thường gặp người Hmong.

Mỗi tháng một lần, tại chợ phiên Cán Cấu, các dân tộc khác nhau sống trên núi tập trung về đây để trao đổi hàng hóa và tin tức.

Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Ukraine - Ảnh 15
Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Ukraine - Ảnh 16

Đi du lịch tại Việt Nam cũng rất dễ dàng nhờ một hệ thống giao thông tốt. Bạn có thể đi lại khắp nơi bằng hệ thống đường sắt, đường không, đường bộ. Hệ thống xe khách giường nằm giúp việc đi lại khắp Việt Nam rất thoải mái.

Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Ukraine - Ảnh 17

Các làng nổi ở Cần Thơ là khám phá lớn nhất của Dima. Anh rất ngạc nhiên khi cư dân địa phương nấu ăn, nuôi dạy con cái và thực hiện các nghi lễ hàng ngày khi sống trên mặt nước.

Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Ukraine - Ảnh 18
Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Ukraine - Ảnh 19

Dima đến thăm Hội An vào tuần thứ hai ở Việt Nam. Thị trấn nhỏ và ấm cúng này mê hoặc du khách bởi bầu không khí thân thiện. Những con phố nhỏ hẹp của nó được trang trí bằng đèn lồng và sơn màu sắc tươi vui. Tại đây, bạn sẽ được nghe nhạc acoustic thư giãn trên mọi ngóc ngách.

Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Ukraine - Ảnh 20

Dima gặp khó khăn khi giao tiếp với người dân địa phương. Vì vậy, anh thường chú ý đến nét mặt của họ. Người Việt Nam thường thẳng thắn thể hiện cảm xúc lên mặt, do đó, anh có thể hiểu được thái độ của mọi người đối với mình.

Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Ukraine - Ảnh 21
Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Ukraine - Ảnh 22

Những bức tranh từ Đồng bằng sông Cửu Long là một trong những bức ảnh yêu thích của Dima: “Chỉ cần nhìn những đứa trẻ này. Chúng lớn lên ở một trong những nơi đẹp nhất trên thế giới, nhưng nhiều đứa trong số này chưa từng đến đất liền. Mỗi ngày, chúng tắm trong làn nước mát và tận hưởng cuộc sống! Tôi cũng bị cuốn hút bởi sự gìn giữ những truyền thống này, đó là điều tôi nhận thấy khi giao tiếp với người dân địa phương ”.

Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Ukraine - Ảnh 23
Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Ukraine - Ảnh 24

Mặc dù người dân địa phương không thường xuyên giao tiếp với người lạ, nhưng Dima đã tìm được điểm chung với họ. Trong một chuyến đi bộ đường dài của mình, anh đã gặp những người dân thân thiện và nhanh chóng trở thành khách mời danh dự của họ.

“Người Hmong đen và Dao đỏ sống cạnh nhau, nhưng nói các ngôn ngữ khác nhau. Họ có một cuộc sống bình thường ở vùng cao: phụ nữ làm nghề thủ công và đàn ông trồng lúa. Các ngôi làng của họ được những sườn núi đẹp như tranh vẽ với những cánh đồng lúa bao quanh”, Dima nói.

Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Ukraine - Ảnh 25
Hình ảnh Việt Nam xinh đẹp qua ống kính nhiếp ảnh gia Ukraine - Ảnh 26

Dima là cộng tác viên của Depositphotos trong hơn 6 năm. Với tư cách là một nhiếp ảnh gia, anh ấy gợi ý nên đến thăm Việt Nam vào tháng 6 khi có nhiều ngày nắng và những cánh đồng lúa đang ở thời kỳ đẹp nhất. Với tư cách là một khách du lịch, anh ấy khuyên bạn nên tìm hiểu đất nước này thông qua những con người tuyệt vời sống ở đó.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Việt Nam du lịch