Tin mới

Hình dáng khuôn mặt bật mí điều gì về con người bạn?

Thứ ba, 15/06/2021, 14:57 (GMT+7)

Lần đầu gặp một người, dung mạo của họ sẽ là thứ đọng lại trong tâm trí chúng ta. Và khuôn mặt mỗi người lại nói lên nhiều điều thú vị về con người họ.

Jean Haner, một chuyên gia về đọc khuôn mặt người Trung Quốc và là tác giả của cuốn sách The Wisdom of Your Face nói rằng hình dạng khuôn mặt của một người tiết lộ tính cách cơ bản và cách tiếp cận tổng thể của họ đối với cuộc sống.

Hình dáng khuôn mặt bật mí điều gì về con người bạn?
Hình dáng khuôn mặt bật mí điều gì về con người bạn?

1. Khuôn mặt hình chữ nhật

Khuôn mặt chữ nhật
Khuôn mặt chữ nhật

Dáng mặt này gần như vuông vức ở phần trán và cằm. Những người sở hữu khuôn mặt này thường suy nghĩ logic. Họ khá thông minh nhưng đôi khi có xu hướng xu nghĩ quá mức cần thiết. Người có khuôn mặt chữ nhật thích lên kế hoạch cho cuộc sống hàng ngày và tương lai. Họ ghét nói về cảm xúc và nếu có, họ cũng chỉ chia sẻ cảm xúc với người thân thiết nhất. Họ luôn kìm nén cảm xúc và thường giải tỏa bằng cách tập thể dục.

2. Hình dạng khuôn mặt tròn

Khuôn mặt hình tròn
Khuôn mặt hình tròn

Những người mặt tròn có đường chân tóc rộng, phần má đầy đặn. Đây là người quảng giao, có trái tim nhân hậu, luôn nghĩ cho người khác. Đôi khi bạn nên ích kỷ một chút bởi chăm sóc bản thân chẳng có gì xấu cả. Sự vị tha của người khuôn mặt tròn khiến bạn dễ bị lợi dụng. Vì thế, hãy thay đổi điều đó bằng cách ưu tiên cho bản thân hơn.

3. Khuôn mặt kim cương

Khuôn mặt kim cương
Khuôn mặt kim cương

Khuôn mặt này rộng ở giữa và nhọn ở phía trán và cằm. Đây là những người thích kiểm soát mọi thứ. Họ cầu toàn trong mọi việc mình làm. Đây là những người giỏi đàm thoại. Nhưng đừng ai chọc giận họ bởi lời nói của họ sắc bén như dao.

4. Khuôn mặt trái xoan

Mặt trái xoan
Mặt trái xoan

Khuôn mặt này dài hơn một chút với phần xương hàm ở gò má hẹp hơn. Những người có gương mặt trái xoan rất kiệm lời và thân thiện. Họ khiến người thấy thoải mái khi ở bên cạnh. Vì họ luôn cố gắng làm hài lòng tất cả nên họ có thể cuốn hút người khác bằng những lời nói dễ nghe. Người có khuôn mặt trái xoan sở rất giỏi làm người khác hạnh phúc, ngay cả khi họ phải nói dối.

5. Khuôn mặt vuông

Mặt vuông
Mặt vuông

Người sở hữu khuôn mặt vuông thường có đường chân tóc và đường viền hàm rộng. Những người này luôn tràn đầy năng lượng. Họ nhận nhiều dự án và trác nhiệm cùng lúc. Điều tốt là họ luôn hoàn thành mọi thứ. Nhược điểm là đôi khi họ ôm đồm quá nhiều thứ. Người có khuôn mặt vuông nên dành chút thời gian để bản thân thư giãn.

6. Khuông mặt trái tim

Mặt hình trái tim
Mặt hình trái tim

Những người có khuôn mặt trái tim sẽ có trái rộng và cằm hẹp. Họ thường bướng bỉnh, mạnh mẽ và rất tham vọng nên sẽ không dừng lại cho đến khi đạt được mục tiêu. Họ có xu hướng thực hiện những bước đi thông minh nhất nhờ và trực giác mạnh mẽ. Bên cạnh đó, những người này cũng rất sáng tạo.

7. Khuôn mặt quả lê hoặc tam giác

Mặt hình quả lê
Mặt hình quả lê

Những người sở hữu khuôn mặt có phần trán hẹp, đường viền hàm rộng chính là kiểu mặt quả lê. Họ thích được phụ trách và nắm quyền kiểm soát. Người ta tin rằng trán càng hẹp thì họ càng phải làm chủ. Họ thường rất thành công vì có động lực như vậy. Rất nhiều người ngưỡng mộ và tìm đến họ để xin lời khuyên.

Theo nghiên cứu, có ít nhất 68 đặc điểm tính cách được kết nối với các đặc điểm trên khuôn mặt, với độ chính xác gần như 90%. Xem tướng mặt không phải một trào lưu mà nó đã có từ hàng thế kỷ trước, nhưng đây là một chủ đề gây nhiều hoài nghi nên có người không tin vào nó.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

(Theo Dazzlingnews)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news