Tin mới

Trầu bà lá xẻ đột biến được bán với giá hơn 400 triệu đồng

Thứ hai, 14/06/2021, 15:24 (GMT+7)

Nếu ở Việt Nam người ta chuộng lan đột biến thì tại New Zealand, nhiều người lại hứng thú với một cây trầu bà lá xẻ đột biến.

Mới đây, một trang đấu giá tại New Zealand đã bán được cây "trầu bà lá xẻ nhiều màu trắng rất hiếm" với giá 27.100 đô la New Zealand (hơn 430 triệu đồng). Phát ngôn viên của trang đấu giá Trade Me, Millie Silvester nói với CNN rằng đây là "cây trồng trong nhà đắt nhất từng được bán" trên trang này.

"Sau một cuộc chiến đấu giá gay cấn đến phút cuối cùng, cây hiếm này đã có hơn 102.000 lượt xem và hơn 1.600 watchlist. Điều đó cho thấy người New Zealand yêu thích cây trồng này tới mức nào", bà Silvester nói. Được biết giá trung bình của một cây trồng trong nhà trên Trade Me đã tăng từ 34 đô la New Zealand vào tháng 5/2019 lên 82 đô New Zealand vào tháng trước với những giống cây hiếm với giá khủng.

Cây trầu bà đột biến được bán với mức giá hơn 570 triệu đồng. Ảnh chụp màn hình
Cây trầu bà đột biến được bán với mức giá hơn 570 triệu đồng. Ảnh chụp màn hình

"Cây trồng trong nhà trở thành mặt hàng thời thượng trong vài năm qua. Chúng tôi đã chứng kiến giá cả tăng lên khi nhiều người New Zealand bắt đầu đi theo xu hướng mới này. Cây trầu bà này có 8 lá, chiếc lá thứ 9 sắp bung ra. Mỗi lá đều có những đốm màu tuyệt đẹp khi được trồng trong chậu cao 14cm", Hurley88, chủ nhân của cây trầu bà lá xẻ này mô tả.

Cây trầu bà này có nhiều màu trắng hơn bình thường và được người mua vô cùng yêu thích. Ảnh: CNN
Cây trầu bà này có nhiều màu trắng hơn bình thường và được người mua vô cùng yêu thích. Ảnh: CNN

Trầu bà lá xẻ có nguồn gốc từ Thái Lan và Malaysia. Hurley88 cho biết tình trạng của mẫu vật là "đã qua sử dụng" và sẽ ưu tiên giao hàng tại Auckland. Đã có 248 lượt trả giá cho cây trầu bà này cho tới khi nó đạt mức giá cuối cùng.

Năm ngoái, chính Hurley88 đã đăng ký bán một cây trầu bà lá xẻ trên trang Monstera và thu được 6.066 USD. Người này hứa dành 925 USD đẻ làm Từ thiện.

(Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news