Tin mới

HLV Graechen mổ xẻ trận thua tan nát của U19 Việt Nam

Thứ tư, 19/03/2014, 10:55 (GMT+7)

HLV Guillaume Graechen cho rằng, U19 Việt Nam đang thiếu một thủ lĩnh thực sự trên sân nhằm vực lại tinh thần của đội bóng sau khi để dẫn trước.

HLV Guillaume Graechen cho rằng, U19 Việt Nam đang thiếu một thủ lĩnh thực sự trên sân nhằm vực lại tinh thần của đội bóng sau khi để dẫn trước.

Tối qua, U19 Việt Nam đã bước vào trận giao hữu thứ 4 trên đất Anh gặp U19 Tottenham. Không giống như những trận đấu trước đó, trận đấu gặp đội trẻ của Spurs thực sự là một trận đấu khó khăn của thầy trò HLV Guillaume Graechen. Khi mà ở đó, các cầu thủ của chúng ta đã để thua trắng với tỉ số 0-9.

Đây được coi là một thất bại về mọi mặt của tuyển U19 Việt Nam. Từ cách triển khai lối chơi, cầm bóng, phòng ngự cũng như dứt điểm. Chỉ tính riêng trong hiệp đấu thứ nhất, đội chủ nhà đã dẫn trước với tỉ số 4-0, tất cả các bàn thắng đều đều được ghi bởi tiền đạo Shaquile Coulthirst. Trong hiệp đấu thứ hai, dù ông "Giôm" có một vài điều chỉnh về mặt nhân sự khi tung vào sân tiền vệ Tuấn Anh, Văn Thanh và Lâm Ti Phông nhưng vẫn không mang lại nhiều hiệu quả. Thậm chí, U19 Việt Nam còn phải nhận thêm 5 bàn thua nữa. Nếu như ở hiệp đấu này, đội bạn không chủ động chấp người thì có lẽ tỉ số sẽ không dừng lại ở con số 9.

Tuy vậy, trận thua trước U19 Tottenam là điều cần thiết để các học trò HLV Graechen nhìn lại mình. Để biết rằng, họ còn rất nhiều việc phải làm để hoàn thiện, trưởng thành trong quãng thời gian tới. 

U19 Việt Nam có trận thua toàn diện trước U19 Tottenham

Phát biểu ngay sau trận đấu, HLV người Pháp tỏ ra thất vọng với màn trình diễn nghèo nàn từ các học trò. Ông cho rằng, U19 Việt Nam đang thiếu một thủ lĩnh thực sự để có thể cầm trịch trận đấu cũng như vực lại tinh thần cho toàn đội.

“Đây không phải là một trận đấu mà là một buổi tập của các cầu thủ Tottenham thì đúng hơn. Các cầu thủ U19 Việt Nam đã không thực sự thi đấu, họ đã không sẵn sàng khi bước vào trận đấu này. Đội bóng chưa có một thủ lĩnh để vực lại tinh thần cho đồng đội khi khó khăn. Tôi sẽ phải nghĩ tới những phương án khác cho lối chơi của toàn đội. Các cầu thủ có thể sẽ phải hạn chế kỹ thuật hơn trong một số trận đấu tới và phải mạnh mẽ trong khâu phòng ngự hơn.”

Được biết, trong trận tiếp đón U19 Việt Nam, U19 Tottenham đã tung ra sân đội hình còn mạnh hơn cả lần sang Việt Nam tham dự giải Tứ hùng hồi đầu năm.

Video trận đấu U19 Việt Nam 0-9 U19 Tottenham

Nguồn: bongdaso.com

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news