Tin mới

HLV Iran chỉ trích báo nước nhà vì coi thường đội tuyển Việt Nam

Thứ tư, 02/01/2019, 16:34 (GMT+7)

Mới đây, HLV Iran Carlos Queiroz đã lên tiếng chỉ trích báo chí nước nhà do coi thường các đối thủ yếu ở Asian Cup 2019 như tuyển Việt Nam và Yemen.

Mới đây, HLV Iran Carlos Queiroz đã lên tiếng chỉ trích báo chí nước nhà do coi thường các đối thủ yếu ở Asian Cup 2019 như tuyển Việt Nam và Yemen.

Tại Asian Cup 2019, Iran nằm ở bảng D cùng tuyển Việt Nam, Yemen và Iraq.
Hiện, Iran là một trong những đội bóng có thứ hạng cao nhất trên BXH FIFA (29) và họ được xem là một trong những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Trong khi đó, Việt Nam (hạng 100) và Yemen (hạng 135) nằm trong số các đội tuyển yếu nhất ở Asian Cup 2019. Đây là lý do khiến báo chí Iran có những bài viết đánh giá, nhận định có phần coi thường tuyển Việt Nam và Yemen.

LV Carlos Queiroz rất thận trọng trước Asian Cup 2019. Ảnh: Tiền Phong

Điều này làm HLV tuyển Iran, Carlos Queiroz rất không hài lòng. Theo ông, tuyển Iran cần khiêm tốn và tôn trọng mọi đối thủ nếu muốn giành chức vô địch. Chia sẻ trên trang chủ AFC, HLV người Bồ Đào Nha không ngần ngại chỉ trích báo chí Iran và nhắc nhở các học trò tập trung.

“Đúng là bóng đá Iran đã trở lại mạnh mẽ trong những năm qua (được tham dự World Cup 2014 và 2018), nhưng các đội tuyển khác trong khu vực cũng có bước tiến lớn. Những đội bóng như Qatar, Ả rập xê út hay UAE cũng làm việc rất chăm chỉ vì họ nhìn thấy sự tiến bộ của Iran”.

“Theo lịch, chúng tôi sẽ gặp Yemen đầu tiên và sau đó là tuyển Việt Nam. Nhìn vào thứ hạng của họ, ai cũng nghĩ chúng tôi sẽ có những trận đấu dễ dàng. Nhưng điều đó không đúng. Trận đấu đầu tiên bao giờ cũng khó khăn, bất kể đối thủ của bạn là ai. Tôi đã theo dõi Yemen và nhận thấy họ có rất nhiều cầu thủ trẻ chất lượng. Có thể Yemen không thể thắng Iran, nhưng họ cũng không dễ dàng chấp nhận thất bại”.

Trước đó, tuyển Việt Nam đã có một năm thành công rực rỡ. Tinh thần của họ cũng rất tốt vì vừa vô địch Đông Nam Á. Ngoài ra, vì Iran đang được đánh giá cao nên đối thủ nào cũng sẽ chơi hết mình trước chúng tôi. Vì thế, không có trận đấu nào dễ dàng cho Iran. Chúng tôi phải khiêm tốn, tôn trọng đối thủ và thi đấu hết khả năng để giành chiến thắng”, người cầm quân Iran Carlos Queiroz cho biết.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news