Tin mới

HLV Iraq "đặt cược" tương lai vào trận đấu với ĐT Việt Nam

Thứ tư, 07/10/2015, 09:11 (GMT+7)

Trước khi ĐT Iraq hành quân sang Việt Nam trong chuyến làm khách trước đội chủ sẽ diễn ra vào ngày 8/10, báo chí nước này đã đăng tải thông tin rằng tương lai của HLV Yahya Alwan phụ thuộc vào kết quả với ĐT Việt Nam diễn ra trên sân Mỹ Đình. 

Trước khi ĐT Iraq hành quân sang Việt Nam trong chuyến làm khách trước đội chủ sẽ diễn ra vào ngày 8/10, báo chí nước này đã đăng tải thông tin rằng tương lai của HLV Yahya Alwan phụ thuộc vào kết quả với ĐT Việt Nam diễn ra trên sân Mỹ Đình. 

LINK XEM TRỰC TIẾP ĐT VIỆT NAM VS ĐT IRAQ



Trước đó, Iraq đã thi đấu xuất sắc và vươn lên dẫn trước 2-0 trước ĐT Thái Lan nhưng sau đó họ đã bị gỡ hòa ở những phút cuối trận và đồng thời đánh mất ngôi đầu bảng F. Sau trận hòa này, chiếc ghế của HLV Yahya Alwan đã bị lung lay dữ dội khi dư luận nước này dành những chỉ trích thậm tệ tới ông. 

HLV Yahya Alwan có thể bị sa thải nếu để thua ĐTVN trên sân Mỹ Đình

Đứng sự chỉ trích của dư luận, Yahya Alwan đã triệu tập thêm nhiều "ngôi sao" đang thi đấu tại châu Âu để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam. Một chiến thắng sẽ giúp ông giải tỏa được những áp lực, đồng thời cũng giúp Iraq có thể cạnh tranh ngôi đầu bảng với Thái Lan. 

Tuy nhiên, Iraq lại bất ngờ thua 0-3 trước Jordan trong trận giao hữu  diễn ra ngày 3/10 vừa qua. Ngay sau đó, Báo chí Iraq đã đã dùng cụm từ "sống còn" để miêu tả trận đấu với ĐT Việt Nam ảnh hưởng cực kỳ quan trọng đến chiếc ghế của HLV Yahya Alwan. 

"Trận đấu với ĐT Việt Nam không chỉ là trận cầu sống còn của ĐT Iraq với mục tiêu vượt qua vòng loại World Cup 2018 mà quyết định tương lai của HLV Yahya Alwan. Thế nhưng, tình hình hiện tại của đội tuyển chưa có gì là chắc chắn cho chiến thắng ở trận đấu tới". - Trang tin Almash bình luận. 

Trong khi đó, HLV Yahya Alwan lại cho rằng kết quả với Jordan không ảnh hưởng nhiều đến các cầu thủ do đây là trận đấu giao hữu. "Trận thua Jordan không quan trọng như trận đấu với ĐT Việt Nam vào 8/10 tới đây. Tính chất của 2 trận đấu là khác nhau, thế nên các cầu thủ không được phép tái diễn những sai lầm. Tôi tin tưởng với sự bổ sung của các cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu và MLS (Hoa Kỳ), đội tuyển Iraq sẽ giành được chiến thắng trước Việt Nam"- HLV Yahya Alwan phát biểu trước truyền thông Iraq.  

Cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam với ĐT Iraq sẽ diễn ra vào lúc 19h00 tối ngày 8/9 trên sân Mỹ Đình - Hà Nội. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news