Tin mới

HLV Lê Huỳnh Đức đi “nước cờ” táo bạo trong trận gặp HV.An Giang

Thứ hai, 24/03/2014, 16:50 (GMT+7)

SHB.ĐN đã mất hoàng loạt tiền đạo do chấn thương và án treo giò, HLV Lê Huỳnh Đức đã sử dung nước cờ táo bạo là đẩy trung vệ lên đá tiền đạo trong trận thắng 2-1 trước HV.An Giang ở vòng 9 V-League 2014 vừa qua.

SHB.ĐN đã mất hoàng loạt tiền đạo do chấn thương và án treo giò, HLV Lê Huỳnh Đức đã sử dung nước cờ táo bạo là đẩy trung vệ lên đá tiền đạo trong trận thắng 2-1 trước HV.An Giang ở vòng 9 V-League 2014 vừa qua.

Trước chuyến làm khách trước HV.An Giang ở vòng 9 V-League 2014 diễn ra ngày 22/03 vừa qua, SHB.Đà Nẵng đã rơi vào thế kho khi mất hết tiền đạo khi Merlo, Hà Minh Tuấn bị chấn thương và chân sút Mamic bị treo giò. Còn 2 tiền đạo Đức Lễ và Văn Thạnh chưa thể thi đấu. Đó cũng là bài toán khiến cho HLV Lê Huỳnh Đức thực sự đau đầu.

Muốn chiến thắng thì không thể thiếu trung phong cắm, HLV Lê Huỳnh Đức đã đưa ra nước cờ táo bạo là đưa trung vệ Valentic lên đá tiền đạo. Việc đưa một trung vệ lên đã tiền đạo chắc chắn đã được cựu danh thủ của ĐTQG VN cân nhắc rất kĩ trước khi đưa ra quyết định. Bởi kể từ khi gia nhập đội bóng Sông Hàn, cầu thủ ngoại binh này đã chơi rất  bùng nổ, thường xuyên tham gia tấn công và đã ghi được 2 bàn thắng. Chính vì vậy, việc sở hữu thể lực tốt và chiều cao vượt trội sẽ giúp cho Valentic tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn. 

SHB.ĐN (áo trắng) giành chiến thắng 2-1 trước HV.AG

Mặc dù được HLV Huỳnh Đức rất kỳ vọng, nhưng Valentic lại không thể hiện được nhiều khi chơi không đúng vị trí sở trường và đã không đem lại được kết quả như mong đợi trong suốt hiệp đấu thứ nhất. Nhận thấy kế hoạch thất bại, Cựu cầu thủ CA TP.HCM đã trả trung vệ này về đúng vị trí và đưa Quách Tân vào đá trug phong. Sau khi có sự điều chỉnh, SHB.ĐN chơi bùng nổ hơn. Sau đ, tiền vệ Quốc Anh đã tỏa sáng và ghi bàn thắng thứ 2 vào lưới HV.An Giang để đem về chiến thắng chung cuộc 2-1 đội bóng Sông Hàn.

Ở mùa giải 2013, HLV Phan Thanh Hùng thử nghiệm thành công khi quyết định kéo tiền đạo Gonzalo về đá trung vệ trong lúc đội bóng thủ đô khủng hoàng hàng phòng ngự. Cầu thủ này đã thi đấu rất thành công dù trái với vị trí sở trường. Nhưng với thử nghiệm táo bạo của HLV Lê Huỳnh Đức đã không đem lại hiệu quả như người đồng nghiệp Phan Thanh Hùng đã từng làm.

Với 3 điểm giành được trước HV.An Giang đã giúp SHB.ĐN cải thiện đáng kể được vị của mình trên BXH. Theo thông tin từ BLĐ đội bóng Sông Hàn, nhiều khả năng tiền đạo Merlo sẽ trở lại trong trận đón tiếp B.Bình Dương vào cuối tuần này và bài toán hàng công tạm thời sẽ được giải quyết.

Nguồn: Thethao247 - ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news