Tin mới

HLV Lê Thụy Hải nghi ngờ về tham vọng chinh phục World Cup của thầy Park

Thứ năm, 31/01/2019, 20:59 (GMT+7)

HLV Lê Thụy Hải tỏ ra hoài nghi về khả năng đưa đội tuyển Việt Nam tham dự World Cup trong tương lai gần của HLV Park Hang-seo dù chúng ta có màn thể hiện ấn tượng ở Asian Cup 2019.

HLV Lê Thụy Hải tỏ ra hoài nghi về khả năng đưa đội tuyển Việt Nam tham dự World Cup trong tương lai gần của HLV Park Hang-seo dù chúng ta có màn thể hiện ấn tượng ở Asian Cup 2019.

Sau những thành tích xuất sắc ở Asian Cup 2019, trả lời với truyền thông Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo tiết lộ ông muốn đưa Việt Nam đến đấu trường Olympic Tokyo và xa hơn nữa là World Cup 2022.

Trên trang Korea News đã có bài viết về thuyền trưởng của tuyển Việt Nam. Trong đó, bài báo này hé lộ những thông tin thú vị về việc HLV Park Hang-seo tiết lộ ông vẫn chưa hài lòng với những chiến tích đã giành được.

"Mặc dù thua trước Nhật Bản ở Tứ kết Asian Cup, nhưng "Những ngôi Sao Vàng" vẫn thể hiện được phong độ đáng kinh ngạc tại Asian Cup 2019.Đây là thành tích tốt nhất mà bóng đá quốc gia này có được.", tác giả bài báo viết.

HLV Park Hang-seo. Ảnh internet

Thế nhưng HLV Park Hang Seo không bằng lòng với những kết quả ấy. Ông có một giấc mơ lớn hơn đó là việc cùng Việt Nam tham dự đấu trường Olympic Tokyo và xa hơn nữa là World Cup 2022.

Bỏ qua thái độ tiêu cực từ những cổ động viên Việt Nam cùng những nhà chuyên môn, nhà cầm quân người Hàn đã từng bước chinh phục và làm thay đổi ý nghĩ về mình.

“Vẫn biết rằng giải AFF Cup và chiếc huy chương vàng Sea Games rất quan trong với bóng đá Việt Nam và chúng tôi đã làm được một nửa những mục tiên đó. Thế nhưng ngoài việc không nên tự mãn về mình thì tôi nghĩ tuyển quốc gia cần phải làm được điều gì nhiều hơn thế. Tôi cho rằng nền bóng đá này có đủ khả năng và trình độ để tiến bước ra biển lớn châu lục”, nhà cầm quân 60 tuổi chia sẻ.

HLV Park Hang-seo sẽ cùng tuyển U.23 Việt Nam bắt đầu chiến dịch Olympic Tokyo 2020 bằng việc chuẩn bị cho vòng loại đầu tiên của giải U.23 châu Á. Tiếp đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ cùng tuyển VN tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cũng sẽ được bắt đầu từ nửa cuối năm nay.

Trong một chia sẻ  trên Vietnamnet, HLV Lê Thụy Hải cho rằng, vấn đề vô địch SEA Games là mục tiêu quan trọng hàng đầu của bóng đá Việt Nam năm 2019. Chính vì vậy, HLV Park Hang Seo rất cần cho tham vọng này và cũng rất khó tìm được người đủ năng lực thay HLV Park Hang Seo làm nhiệm vụ quan trọng này.

"Ông Park khi ký vào hợp đồng với VFF cũng đã xác định rõ công việc mà mình phải hoàn thành, nên không thể thoái thác.Bây giờ chúng ta đang hy vọng. Nếu ông Park thoái thác thì rất khó. Người thay thế có làm được không? Và nếu thay mà không làm được lại là một câu chuyện khác.", HLV Lê Thụy Hải cho biết.

HLV Lê Thụy Hải tỏ ra hoài nghi về cơ hội dự World Cup của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Thethao

Không những thế, HLV Lê Thụy Hải cũng tỏ ra hoài nghi về khả năng đưa đội tuyển Việt Nam tham dự World Cup của ông Park  trong tương lai gần dù các cầu thủ tuyển quốc gia đã có màn thể hiện ấn tượng ở Asian Cup 2019.

“Tuy nhiên, với những giải đấu tầm cao và xa như World Cup, thì rõ ràng chúng ta phải có một kế hoạch chi tiết hơn, tầm nhìn ít nhất là 10 năm chứ không phải cứ vô địch AFF Cup hay vào top 8 Asian Cup là tới World Cup được”, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news