Tin mới

HLV Miura chỉ nhận mức lương "bèo"

Thứ năm, 11/12/2014, 09:00 (GMT+7)

HLV Toshiya Miura đã giúp cho bộ mặt của ĐT Việt Nam thay đổi khá nhiều theo hướng tích cực trong thời gian qua. Tuy nhiên, ít người biết rằng, nhà cầm quân người Nhật Bản này chỉ hưởng lương có 15.000 USD/tháng.

HLV Toshiya Miura đã giúp cho bộ mặt của ĐT Việt Nam thay đổi khá nhiều theo hướng tích cực trong thời gian qua. Tuy nhiên, ít người biết rằng, nhà cầm quân người Nhật Bản này chỉ hưởng lương có 15.000 USD/tháng.

 

Từ Asiad 2014 cho tới AFF Cup 2014, HLV Toshiya Miura đã mang về khá nhiều thành công cho ĐT Việt Nam. Đại hội thể dục thể thao châu Á tại Hàn Quốc, nhà cầm quân người Nhật Bản này giúp Olympic Việt Nam lần đầu tiên kết thúc vòng bảng với 2 trận toàn thắng và có vé vào chơi tứ kết. Tới giải vô địch Đông Nam Á, bất chấp khó khăn trong quá trình tuyển chọn lực lượng, ông vẫn giúp ĐT Việt Nam chơi khởi sắc và giờ đã nắm chắc tấm vé chung kết.

miura, hlv miura, lương miura, đội tuyển việt nam, aff cup 2014, bán kết aff cup 2014

HLV Miura nhận mức lương tương đối thấp so với các tiền nhiệm.

Có thể khẳng định, HLV Miura đã làm thay đổi khá nhiều bộ mặt bóng đá Việt Nam, tất nhiên là theo hướng tích cực. Nên nhớ rằng, trước khoảng hơn hơn nửa năm trước đó, chẳng còn mấy người quan tâm tới những diễn biến ở các ĐT Việt Nam. Có điều này là vì những thành tích bết bát trước đó, rồi chuyện bán độ, dàn xếp tỷ số hay thói ăn chơi của các cầu thủ. Ngoài ra, việc bầu Đức cho trình làng lứa U19 đầy triển vọng cũng khiến sức hút của các đội tuyển giảm đi.

 

Nhưng Miura, với sự kỷ luật và tham vọng đúng chất Nhật Bản, đã mang bầu không khí cuồng nhiệt và cả sự quan tâm trở lại. Hãy xem, trận mở màn AFF Cup 2014 giữa Việt Nam và Indonesia, khán đại sân Mỹ Đình có rất nhiều ghế trống. Tới trận đấu với Lào, CĐV bắt đầu tăng lên và tới trận cuối cùng với Philippines thì chật cứng. Trước trận bán kết lượt về với Malaysia, giá vé tăng chóng mặt và điều đó cho thấy, ĐT Việt Nam đã tìm lại vị thế trong mắt NHM.

 

HLV Miura mang về nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam là vậy, nhưng ít người biết rằng, chế độ đãi ngộ của ông tương đối bèo bọt. Theo tiết lộ, lương tháng của nhà cầm quân 51 tuổi này hiện chỉ vào khoảng 12.000 USD, nếu gồm cả các khoản trợ cấp khác là khoảng 15.000 USD. Con số này khá thấp so với hai người tiền nhiệm là Calisto và Goetz - hai vị từng nhận mức lương lên đến 22.000 USD mỗi tháng.

So với các quốc gia khác ở Đông Nam Á, mức lương của HLV Miura thuộc loại rẻ nhất. Năm ngoái, Myanmar đã phải đồng ý trả 35.000 USD/tháng để có cái gật đầu từ HLV Avramovic. HLV Kiatisak của Thái Lan hiện nhận 29.000 USD/tháng, trong khi Alfred Riedl, người vừa bị LĐBĐ Indonesia cắt hợp đồng, và Thomas Dooley, đương kim HLV trưởng ĐT Philippines, cũng đều nhận không dưới 25.000 USD/tháng.

Quốc An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news