Tin mới

HLV Miura cùng trợ lý tranh thủ đi "học lỏm" Pep Guardiola luyện quân

Thứ hai, 11/01/2016, 11:01 (GMT+7)

Tranh thủ khoảng thời gian ít ỏi của mình, HLV Miura cùng trợ lý Nguyễn Thanh Sơn đã tới sân của học viện Aspire theo dõi buổi tập của thầy trò Pep Guardiola.

Tranh thủ khoảng thời gian ít ỏi của mình, HLV Miura cùng trợ lý Nguyễn Thanh Sơn đã tới sân của học viện Aspire theo dõi buổi tập của thầy trò Pep Guardiola tại Qatar.

>>> LỊCH THI ĐẤU VCK U23 châu Á 2016

[mecloud]YiyUmYKZY6[/mecloud]

Ngay sau khi tập trung trở lại, Bayern đã sang Qatar để chuẩn bị cho giai đoạn lượt về. Dưới cái nắng của vùng Trung Đông, HLV Pep Guardiola và các học trò có một khoảng lặng cần thiết để tìm sự cân bằng cho giai đoạn lượt về hứa hẹn đầy giông bão tại Bundesliga.

Biết được tin này, HLV Miura cùng cộng sự của mình đã tranh thủ tới sân của học viện Aspire để theo dõi một buổi tập của CLB lừng danh Bayern Munich vào ngày 9/1 vừa qua. Không dễ có những cơ hội trực tiếp xem đội bóng hàng đầu thế giới tập luyện trực tiếp bởi ngay sau đó, HLV Pep Guardiola quyết định tập kín.

Pep cùng các học trò đang tập huấn tại Qatar

Được xem một CLB lừng danh tập luyện cùng với một HLV nổi tiếng như Pep Guardiola chắc chắn sẽ giúp BHL U23 Việt Nam học hỏi được ít nhiều nhằm áp dụng cho các cầu thủ để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. 

Đáng chú ý, HLV Miura từng tới Đức học huấn luyện trong 5 năm rưỡi, từ 1991. Vị HLV người Nhật thậm chí còn có bằng phiên dịch tiếng Đức sau thời gian du học bóng đá tại đất nước châu Âu. Ông rất thích cách xây dựng chiến thuật, kỷ luật của người Đức trong làm bóng đá. Nhưng dưới thời Pep, Bayern đã có nhiều cải tiến so với bóng đá Đức đương thời. 

Hiện, U23 Việt Nam vẫn duy trì tập luyện đều để chuẩn bị cho trận đấu mở màn VCK U23 châu Á 2016 gặp Jordan vào tối ngày 14/1 tới. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Nhật Bản cũng chưa vội đưa ra quyết định loại Tuấn Anh và Đức Lương. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news