Tin mới

HLV Miura lần đầu nói về quyết định chọn 9 cầu thủ HAGL vào U23 Việt Nam

Thứ tư, 25/02/2015, 10:32 (GMT+7)

Nhiều người từng nghi ngờ, HLV Miura chịu sức ép từ VFF nên mới triệu tập 9 cầu thủ HAGL lên đội U23 Việt Nam. Nhưng trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, nhà cầm quân người Nhật đã bác bỏ tất cả.

Nhiều người từng nghi ngờ, HLV Miura chịu sức ép từ VFF nên mới triệu tập 9 cầu thủ HAGL lên đội U23 Việt Nam. Nhưng trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, nhà cầm quân người Nhật đã bác bỏ tất cả.

 

Trước Tết Nguyên đán 2015, HLV Miura đã tạo ra tranh cãi dữ dội trong làng bóng đá Việt khi triệu tập tới 9 cầu thủ trẻ của HAGL lên đội U23 Việt Nam. Nếu là cách đây mấy tháng, khi lứa U19 xuất thân từ Học viện HAGL JMG Arsenal còn làm mưa làm gió ở khu vực Đông Nam Á, thì cái quyết định ấy là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, qua mấy trận đấu thử lửa tại V.League, những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đã cho thấy nhiều sự hạn chế về mặt kinh nghiệm. Ngoài ra, việc một loạt các cầu thủ trẻ từ khác chơi tiến bộ vượt bậc cũng khiến HAGL giảm đi sức hút.

miura, toshiya miura, hlv miura, u23 việt nam, u19 việt nam, u19 hagl, cầu thủ hagl, công phượng

HLV Miura khẳng định việc lựa chọn danh sách U23 Việt Nam là công bằng.

Nhiều người cho rằng, đây chưa phải lúc đặt niềm tin vào lứa Công Phượng. Vậy nên khi nhà cầm quân người Nhật gọi tới 9 gương mặt từ phố Núi, không ít chuyên gia đã tỏ ra ngạc nhiên. Thậm chí một số còn cho rằng, có thể Miura chịu sức ép từ LĐBĐ Việt Nam (VFF) nên đành phải bấm bụng triệu tập các cầu thủ HAGL. Thế nhưng trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Miura đã phủ nhận chuyện đó. Ông nói rằng công cuộc tuyển chọn lần này diễn ra rất công bằng.

 

"Một trong những tiêu chí tuyển chọn của chúng tôi là ưu tiên những cầu thủ được đá chính tại V.League. Mà như mọi người đã biết, ở V.League năm nay, HAGL là đội dùng rất nhiều cầu thủ trong độ tuổi U22. Tôi cũng đã theo dõi tất cả các cầu thủ U22 ở mọi đội bóng khác. Khi tiến hành so sánh, HAGL rõ ràng có lợi thế để sở hữu nhiều ứng viên ở đợt tập trung này”, HLV Miura cho biết.

 

Về kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, HLV Miura chia sẻ: "Tôi đã hỏi một số người bạn Việt Nam về cách ăn Tết của người Việt. Trong những ngày đầu năm mới, gia đình, bạn bè tụ tập, ăn uống vui vẻ với nhau. Điều này rất giống Tết truyền thống của Nhật Bản. Đó là ngày người Nhật quay trở về với quê hương và sum họp cùng gia đình.

Nhưng một điều lạ là ở Nhật Bản, người lớn tuổi mừng tuổi cho người ít tuổi. Còn ở tại Việt Nam, tất cả mọi người đều mừng tuổi lẫn nhau. Ví dụ như ở Liên đoàn, lãnh đạo mừng tuổi nhân viên. Nếu tôi còn ở Việt Nam năm tới, tôi sẽ phải chuẩn bị tiền lì xì cho mình”.

Tiểu Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news