Tin mới

HLV Miura lên tiếng về việc Công Phượng vào sân muộn ở trận gặp Man City

Thứ sáu, 31/07/2015, 10:15 (GMT+7)

Công Phượng chỉ được thi đấu 5 phút cuối trận đấu giữa ĐT Việt Nam 1-8 Man City, điều này khiến người hâm mộ cảm thấy bất bình thay cho chấn sút HAGL. HLV Miura đã lý giải vấn đề này với giới truyền thông. 

Công Phượng chỉ được thi đấu 5 phút cuối trận đấu giữa ĐT Việt Nam 1-8 Man City, điều này khiến người hâm mộ cảm thấy bất bình thay cho chấn sút HAGL. Mới đây, HLV Miura đã lý giải vấn đề này với giới truyền thông. 

[mecloud]HWufqZEgyH[/mecloud]

Không chỉ người hâm mộ mà cả các chuyên gia cũng bất bình khi Công Phượng không được thi đấu nhiều ở trận đấu giao hữu với Man City. Chân sút của HAGL chỉ vào sân thay thế Công Vinh ở phút thứ 87 và 5 phút sau thì trận đấu kết thúc. Điều này khiến khán giả trên sân cũng nhưng NHM theo dõi qua truyền hình cảm thấy hụt hẫng vì Công Phượng chưa được chạm bóng quá 5 lần mà đã hết giờ chứ chưa nói đến xem cầu thủ này trình diễn trước các cầu thủ Man City. 

Chiều ngày 30/7, HLV Miura đã có buổi nói chuyện cởi mở với truyền thông về kế hoạch sắp tới của các đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đồng thời giải đáp những thắc mắc xung quanh về học trò Công Phượng. Nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết, khi lên danh sách ĐTVN, ông được giới thiệu tiền đạo Công Phượng dù biết chân sút sinh năm 1995 đang gặp chấn thương và đánh rơi phong độ ở V-League.

Công Phượng vào sân 5 phút cuối trận gặp Man City

"Ở Việt Nam, CLB HAGL sử dụng Công Phượng ngay cả khi cậu ấy quá tải, chấn thương. Tôi không đồng ý với điều đó, chơi như thế sẽ nguy hiểm, ai sẽ chịu trách nhiệm với tương lai của cầu thủ? Đó là lý do tôi chỉ đưa Công Phượng vào chơi những phút cuối ở trận đấu với Man City, nhằm hạn chế rủi do về chấn thương cho cậu ấy", HLV Miura chia sẻ với giới truyền thông.  

Trước đó có thông tin cho rằng HLV Miura không thích các cầu thủ HAGL nên mới "ém" Công Phượng đến cuối trận mới tung vao sân. Tuy nhiên, vị chiến lược gia 52 tuổi cho biết: "Thật khó hiểu khi tôi không dùng cầu thủ Mạnh Hùng một phút nào ở trận đấu này nhưng mọi người lại chỉ quan tâm và hỏi về Công Phượng. Việc lựa chọn cầu thủ ra sân 100% xuất phát từ chuyên môn, không có chuyện vì tôi ghét ai, quý ai", ông Miura khẳng định.

HLV Miura khẳng định không hề ghét Công Phượng

Nói về kế hoạch nửa cuối năm 2015 của bóng đá Việt Nam, nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết ĐTVN sẽ hội quân trở lại vào 2/9 để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2018. Thầy trò HLV Miura có trận đấu đầu tiên trên sân khách với Đài Loan (Trung Quốc) vào 8/9. Sau đó là 2 trận trên sân nhà gặp Iraq (8/10) và Thái Lan (13/10).

Còn về mục tiêu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018, HLV Miura cho hay: "Ở bảng đấu này Iraq vẫn là đội mạnh nhất, rồi đến Thái Lan và Việt Nam. Ở trận đầu tiên chúng ta đã thua Thái Lan nên sẽ phải cố gắng trong tất cả các trận đấu còn lại. Mục tiêu của tôi là phấn đấu lọt vào vị trí có thể đi tiếp. Nếu chúng ta vượt qua vòng loại World Cup 2018 thì đồng thời cũng sẽ giành quyền thi đấu ở vòng chung kết ASIAN Cup 2019. Tuy nhiên, đây là mục tiêu không hề dễ dàng, thậm chí nếu không giành được những tấm vé trực tiếp thì cũng không có gì phải quá thất vọng".

Mộc Phong





Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news