Tin mới

HLV Miura tiếc nuối khi ĐTVN đánh rơi chiến thắng

Thứ năm, 08/10/2015, 23:08 (GMT+7)

HLV Miura tỏ ra tiếc nuối khi ĐT Việt Nam đánh rơi chiến thắng vào phút chót trước Iraq. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Nhật Bản cho rằng việc hòa đối thủ mạnh như Iraq là chấp nhận được.

HLV Miura tỏ ra tiếc nuối khi ĐT Việt Nam đánh rơi chiến thắng vào phút chót trước Iraq. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Nhật Bản cho rằng việc hòa đối thủ mạnh như Iraq là chấp nhận được.

[mecloud]ecKEuXWZ4p[/mecloud]

 ĐT Việt Nam có được bàn mở tỷ số do công của đội trưởng Lê Công Vinh. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Miura lại để cho đối thủ gỡ hòa ở phút đá bù giờ cuối cùng do bị thổi phạt 11 mét.  Mặc dù có tiếc nuối nhưng nhà cầm quân người Nhật Bản vẫn dành những lời khen ngợi cho các học trò.

Phát biểu sau trận đấu, ông Miura nói: “Tôi đánh giá cao sự ủng hộ của CĐV đối với ĐT Việt Nam. Các cầu thủ chiến đấu rất nhiệt tình và vất vả trong suốt 90 phút. Toàn đội thể hiện tinh thần thi đấu và sự đoàn kết rất cao. Đáng tiếc là chúng ta lại để thua ở phút cuối trận, nhưng đây là bàn thua phản ánh đúng trên sân”

Miura tiếc vì ĐT Việt Nam đánh bị cầm hòa (ảnh Văn Vi)

Đánh giá về Iraq, nhà cầm quân người Nhật Bản cho hay: “Tôi nghĩ hôm nay Iraq chơi không tốt hơn trận Thái Lan. Trận đó họ chiếm thế trận và có nhiều cơ hội. Trận này họ chơi đơn giản, sử dụng nhiều bóng dài, chiếm ưu thế ở những tình huống dứt điểm cầu môn từ tuyến hai. Tuy nhiên, chúng tôi dự đoán được lối chơi này của Iraq và phòng ngự thành công”.

Về lối chơi của ĐTVN hôm nay, HLV Miura hài lòng về các tuyến và cũng lý giải việc đưa cả Văn Quyết lẫn Công Phượng vào sân: “Trận đấu hôm nay, hàng hậu vệ chơi tốt. Tôi yêu cầu các cầu thủ chơi ở vị trí nào thì cũng phải có tinh thần phòng ngự cao. Đó là lý do tôi chọn Hồng Quân đá ở đội hình xuất phát. Còn trường hợp của Công Phượng là để đá với Công Vinh ở trên hàng tiền đạo, còn Văn Quyết sẽ đá lùi”.

Nhiều ý kiến cho rằng trọng tài đã không cắt còi sớm và để cho ĐT Iraq gỡ hòa, đặc biệt hơn là đội khách đã được ưu ái hơn. Tuy nhiên, HLV Miura lại không nghĩ như vậy. “Trong trận hôm nay có nhiều lỗi xảy ra và chúng ta phạm lỗi nhiều hơn. Đây là điều phải làm quen trong tương lai, bởi trong những trận đá với đội có thể hình cao to, chúng ta không chỉ là tranh chấp, mà phải chọn phương án xử lý hợp lý nhất. Tôi không phàn nàn về trọng tài. Trong tình huống hậu vệ Việt Nam chạm tay dẫn đến quả phạt 11m tôi không nhìn rõ”. Nhà cầm quân người Nhật Bản cho hay.

Cuối cùng, đánh giá về trận đấu tới gặp Thái Lan, HLV Miura cho biết: “Phong cách chơi Thái Lan và Iraq hoàn toàn khác nhau. Chúng tôi chuẩn bị kỹ trước Iraq và sẽ làm như vậy trước trận gặp Thái Lan”.

HLV ĐT Iraq đánh giá cao ĐTVN và nể phục thủ môn Nguyên Mạnh (ảnh Văn Vi)

Trong khi đó, HLV ĐT Iraq ông Yahya Alwan đã dành những lời khen ngợi đối với ĐTVN ở trận đấu hôm nay, đặc biệt là thủ môn Nguyên Mạnh. Ông Yahya Alwan tin cho rằng bóng đá Việt Nam đã phát triển rất nhiều trong thời gian gần đây và nếu chơi như hôm nay sẽ đánh bại được Thái Lan trận tới.

Bên cạnh đó, cựu tuyển thủ Iraq cũng chưa hài lòng về màn trình diễn của các học trò ở trận đấu này. Tuy mới giành được 5 điểm sau 3 trận đấu, HLV Yahya Alwan tự tin đội bóng của ông sẽ đi tiếp khi sắp tới gặp Đài Loan không quá mạnh và tiếp ĐT Thái Lan và Việt Nam trên sân nhà. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news