Tin mới

HLV Miura tiếp tục gọi bổ sung hậu vệ cho U23 Việt Nam

Thứ sáu, 18/12/2015, 19:54 (GMT+7)

Trong bối cảnh Trọng Đại phải chia tay ĐT U23 Việt Nam sớm do chấn thương, HLV Miura đã triệu tập bổ sung thêm hậu vệ Vũ Văn Thanh của HAGL lên tuyển. 

Trong bối cảnh Trọng Đại phải chia tay ĐT U23 Việt Nam sớm do chấn thương, HLV Miura đã triệu tập bổ sung thêm hậu vệ Vũ Văn Thanh của HAGL lên tuyển.  

[mecloud]MWlgb43MdW[/mecloud]

Trưởng phòng truyền thông VFF đã cho biết rằng BHL U23 Việt Nam đã quyết định gọi bổ sung Văn Thanh lên tuyển chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. Sự bộ sung này là cần thiết khi đội trưởng U19 Việt Nam gần như sẽ phải chia tay ĐT U23 Việt Nam sớm do chấn thương, vì thế hàng thủ của đội tuyển trở nên rất mỏng. 

Vũ Văn Thanh được triệu tập bổ sung cho U23 Việt Nam

 

Văn Thanh là hậu vệ trưởng thành từ Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG. Cầu thủ gốc Hải Dương này là khoá sau lứa Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh… Tuy nhiên, anh nhanh chóng khẳng định được năng lực và từng được HLV Guillaume Graechen gọi vào đội U19 Việt Nam. 

Tại V-League 2015 vừa qua, Văn Thanh cũng là cầu thủ được đôn lên đội 1 HAGL. Ban đầu ngồi dự bị nhưng kể từ vòng 5 đã liên tục được cho đá chính, thậm chí ghi bàn ngay trong lần ra mắt V-League vào lưới Than Quảng Ninh. Từ đó, cầu thủ 19 tuổi thường xuyên được sử dụng.

Văn Thanh không còn xa lạ với HLV Miura khi cầu thủ này từng được gọi bổ sung trong đợt U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á ở Malaysia. Anh được ra sân trong trận thua U23 Nhật Bản với tỷ số 0-2. Tại giải U21 quốc tế 2015, cầu thủ gốc Hải Dương này cũng đóng góp vào chức vô địch của HAGL với lối chơi khá ổn định. Chính vì thế, HLV Miura đã quyết định gọi bổ sung Văn Thanh để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á sắp tới.

Về tình hình chấn thương của U23 Việt Nam, trong buổi tập sáng 18/12, Xuân Mạnh, Tuấn Anh và Văn Thành vẫn phải tập riêng. Trong khi đó Hồng Duy, Duy Mạnh đã bình phục và có thể trở lại tập luyện. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news