Tin mới

HLV Park Hang-seo bất ngờ gửi lời tri ân đặc biệt đến ông Miura

Thứ ba, 29/01/2019, 17:59 (GMT+7)

Trong một bài phỏng vấn trên báo UAE, HLV Park Hang-seo đã bất ngờ gửi một tri ân đến người tiền nhiệm  đảm nhận trọng trách dẫn dắt đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đó là ông Miura

Trong một bài phỏng vấn trên báo UAE, HLV Park Hang-seo đã bất ngờ gửi một tri ân đến người tiền nhiệm  đảm nhận trọng trách dẫn dắt đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đó là ông Miura.

Mới đây, tuyển Việt Nam ghi dấu ấn đậm nét ở Asian Cup 2019 khi xuất sắc giành quyền vào tứ kết. Đây là thành tích vượt qua sự kỳ vọng của nhiều người, đặc biệt khi tuyển Việt Nam trở thành tân vương của AFF Cup hồi tháng 12/2018. Tờ Fox Sports cho rằng HLV Park Hang-seo là "ông vua của Đông Nam Á" khi giúp đội tuyển Việt Nam giành được nhiều thành tích đáng tự hào.

Sau những thành quả đáng trân trọng vừa qua, HLV Park Hang-seo vẫn không quên sự đóng góp của những HLV tiền nhiệm đã giúp ĐT Việt Nam có một nền tảng tốt trong hơn 5 năm trở lại đây

Chia sẻ trên báo tờ Khaleej Times của UAE trước đó cho biết: "Kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển, điều này đồng nghĩa bóng đá cũng đang phát triển. Tuy nhiên hệ thống ấy vẫn chưa hoàn thiện. Theo quan điểm cá nhân tôi, họ vẫn còn nhiều việc phải làm".

HLV Park Hang-seo(trái) và cựu HLV Miura (phải). ẢNh internet

Theo vị thuyền trưởng người Hàn Quốc, thành công của bóng đá Việt Nam là là dàn cầu thủ đầy tài năng chứ không phải riêng công lao của ông.

"Với tôi, đây là một năm trọn vẹn với toàn đội. Nhưng tôi nghĩ ông Miura xứng đáng nhận những lời khen ngợi. Trước khi tôi đến đây, ông ấy đã xây dựng nên đội bóng này. Ông ấy đã làm việc vô cùng chăm chỉ và tôi cảm thấy may mắn khi được làm HLV trưởng ĐTQG Việt Nam. Tôi cũng xin cảm ơn Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tạo điều kiện cho tôi được làm việc tại đây", HLV Park Hang Seo khiêm tốn.

Trong đội tuyển Việt Nam, rất nhiều cầu thủ đã từng chơi dưới thời HLV Miura như Công Phượng, Xuân Trường, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải hay Huy Hùng. Tất cả những cầu thủ này đều nằm trong đội hình chủ chốt của thầy Park xây dựng.

Dưới thời ông Miura, dù có lối chơi ó thời điểm chưa thuyết phục nhưng ông đã mang về dấu ấn đáng kể cùng các cấp độ đội tuyển. Và thời điểm ông Miura dẫn dắt cũng đánh dấu thời kỳ thể lực cầu thủ Việt Nam đi lên một cách rõ rệt. Có thể thấy, thởi điểm hiện tại, các cầu thủ do HLV Park Hang Seo vẫn giữ được nền tảng thể lực tốt như thời ông Miura và có thể chơi ngang ngửa với các đội bóng Tây Á.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news