Tin mới

HLV Park Hang-seo bất ngờ gửi tới VFF yêu cầu đặc biệt về chuyện hợp đồng

Chủ nhật, 27/01/2019, 08:18 (GMT+7)

Thông qua người đại diện của mình, HLV Park Hang-seo mong muốn Liên đoàn bóng đá Việt Nam phê duyệt để ông chỉ tập trung dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, thay vì phải kiêm nhiệm cả các đội trẻ như lứa U23, đội Olympic.

Thông qua người đại diện của mình, HLV Park Hang-seo mong muốn Liên đoàn bóng đá Việt Nam phê duyệt để ông chỉ tập trung dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, thay vì phải kiêm nhiệm cả các đội trẻ như lứa U23, đội Olympic.

Có lẽ cái tên của HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo được nhiều người nhắc đến nhất trong năm 2018 vừa qua. Chiến lược gia người Hàn Quốc liên tiếp đưa bóng đá Việt Nam tiến sâu ở 4 giải đấu châu lục, làm nức lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà bởi lối chơi đẹp mắt, cống hiến, những kết quả ấn tượng mà không ai được quyền phủ nhận.

Trên Trí Thức Trẻ, HLV Park Hang Seo khẳng định, ĐT Việt Nam sẽ chuẩn bị thật tốt nhằm hướng tới chiến dịch vòng loại World Cup 2022 trên đất Qatar. Điều này chứng tỏ, ĐT Việt Nam đang muốn chinh phục những mục tiêu cao hơn.

HLV Park Hang Seo đã giúp Việt Nam thành một tập thể đoàn kết.

Hợp đồng của HLV Park Hang-seo với ĐT Việt Nam còn thời hạn tới hết năm 2019 này và VFF đang rất mong được ký kết một bản hợp đồng mới, thay cho bản hợp đồng hiện tại. 

Theo nhiều nguồn tin từ Hàn Quốc, thông qua người đại diện của mình, HLV Park Hang-seo mong muốn Liên đoàn bóng đá Việt Nam phê duyệt để ông chỉ tập trung dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, thay vì phải kiêm nhiệm cả các đội trẻ như lứa U23, đội Olympic,... trong bản hợp đồng mới sẽ kí kết tới đây.

Cụ thể thầy Park chỉ muốn ở bản hợp đồng mới ông tập trung mọi nguồn lực dẫn dắt đội tuyển Việt Nam chứ không muốn kiêm nghiệm thêm nhiều đội trẻ khác. 

Hợp đồng giữa HLV Park Hang Seo cùng ĐT Việt Nam chỉ còn thời gian ngắn.

“Những chiến binh sao vàng”, nhằm có được những kết quả tốt hơn thời gian vừa qua thay vì phải "phân tâm" vào các lứa trẻ. Nếu điều này xảy ra, bóng đá Việt Nam sẽ bắt đầu trình giành chinh phục tấm HCV SEA Games sau gần 60 năm chờ đợi mà không có HLV Park Hang-seo trên băng ghế chỉ đạo.

Yêu cầu của HLV Park Hang-seo được cho là hợp lý. Thế nhưng, dù sao thời hạn hợp đồng của vị chiến lược gia người Hàn Quốc với ĐT Việt Nam vẫn quá ngắn nếu xét đến những tham vọng dài hơi. Cách đây chưa lâu, ông thừa nhận rằng mình cảm thấy mệt mỏi khi trải qua quá nhiều giải đấu ở các cấp độ khác nhau. Chưa kể, nếu đặt mục tiêu tham dự World Cup trong tương lai gần, VFF cần tạo điều kiện để HLV Park Hang-seo chuyên tâm vào chỉ một công việc, đồng thời tìm kiếm những HLV khác thích hợp hơn cho các lứa trẻ.

Suốt thời gian vừa qua, những thành công của HLV Park Hang Seo gần như trở thành một sự đảm bảo cho những mục tiêu xa hơn dành cho bóng đá Việt Nam. Bởi nếu không có được một HLV đủ tốt để dẫn dắt, một tập thể cầu thủ hay đến mấy cũng khó lòng thành công.

 

Trang Vũ (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news