Tin mới

HLV Park Hang-seo đã có cách hóa giải "lưỡi kiếm" sắc bén nhất của Malaysia?

Thứ ba, 11/12/2018, 08:17 (GMT+7)

Điểm nóng của trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 Malaysia vs Việt Nam sẽ hành lang trái của ĐT Việt Nam.

Điểm nóng của trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 Malaysia vs Việt Nam sẽ hành lang trái của ĐT Việt Nam.

"Lưỡi kiếm" sắc bén của Malaysia

4/5 bàn thắng Malaysia ghi vào lưới Myanmar và Thái Lan đến từ các pha tấn công bên hành lang cánh phải. Kịch bản của những pha lập công này cũng rất phong phú.

Bàn mở tỉ số trước Myanmar đến từ tình huống căng ngang, Sumareh sút đập xà ngang và Talaha nhanh chân đá bồi tung lưới. Sau đó, Sumareh là người có đường chuyền để Rasid băng xuống, buộc cầu thủ Myanmar phạm lỗi dẫn đến quả penalty, tạo nên bàn thắng thứ hai.

Trận gặp Thái Lan, cánh phải Malaysia tiếp tục lập chiến công. Trong bàn thắng đầu tiên, các hậu vệ Thái mải để ý đến Talaha, Sumareh và Zaquan Adha Radzak, giúp Safari rảnh chân tung ra cú dứt điểm trái phá.

Bàn thắng thứ hai, Kutty Abba căng ngang, bóng vượt qua vị trí của Sumareh đến chân Talaha. Tiền đạo kỳ cựu xoay người sút bóng san bằng tỉ số.

Sumareh là vũ khí đáng sợ của Malaysia.

Sumareh, cầu thủ nhập tịch từ Gambia, là chìa khóa trong các đợt xuyên phá bên cánh phải của Malaysia. Với thể hình, thể lực, tốc độ vượt trội, anh có thể đi bóng qua vài đối thủ để dứt điểm hoặc thực hiện đường căng ngang.

Chưa ghi bàn thắng nào, song Sumareh luôn khiến các hàng thủ đối phương phải hoạt động vất vả, thường xuyên bị đặt trong tình trạng báo động từ đó dẫn tới những sai lầm.

HLV Park Hang-seo sẽ làm gì?

Cánh trái của ĐT Việt Nam sẽ phải hạn chế tối đa sức tấn công cánh phải của Malaysia. Khi 2 đội gặp nhau ở vòng bảng, không ít lần đội bạn đã có được khoảng trống bên hành lang này và tung đường chuyền nguy hiểm vào phía trong.

So với vòng bảng, Malaysia giờ đây đã nhuần nhuyễn, tự tin và khó lường hơn. Chính vì thế, trọng trách dành cho Đoàn Văn HậuQuế Ngọc Hải là rất lớn.

Đoàn Văn Hậu sẽ phải tập trung nhiều cho khâu phòng ngự trước Malaysia.

HLV sẽ yêu cầu Văn Hậu cân nhắc trong các tình huống dâng cao nhằm tránh để đối thủ khai thác nhiều khoảng trống phía sau lưng.

Sự phối hợp giữa Hậu và Hải cũng cần được cải thiện. Trong trận gặp Philippines, một vài tình huống bộ đôi này chưa hoàn toàn ăn ý, khiến khung thành đội nhà gặp nguy hiểm.

Đáng kể nhất là pha đánh đầu phá bóng không đủ mạnh của Quế Ngọc Hải, buộc Văn Hậu phải vung chân phá bóng. Cầu thủ Philippines lao lên tranh chấp với Hậu, và cuối cùng ĐT Việt Nam chịu quả phạt ngay sát vòng cấm địa.

Ngoài ra, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ giao nhiệm vụ cho Đức Huy chú ý và sẵn sàng hỗ trợ cho đồng đội bên cánh trái, giống như khi đấu với Philippines. Các pha lui về cắt bóng, bắt người của tiền vệ người Hải Dương giảm tải đáng kể cho hàng hậu vệ.

Song song với nhiệm vụ phòng ngự, chiến lược gia người Hàn Quốc đương nhiên muốn học trò dùng đòn "hồi mã thương", tấn công đúng vào cánh phải Malaysia.

Tại vòng bảng, pha đi bóng của Văn Hậu đã mở ra bàn thắng cho Công Phượng. Phan Văn Đức cũng luôn rình rập cơ hội để tấn công vào vị trí này, khi mà Malaysia dâng cao.

Malaysia tiến bộ nhưng Việt Nam cũng không hề đứng yên. Hãy chờ đợi HLV Park Hang-seo một lần nữa hóa giải thành công vũ khí của người Malaysia.

Tiểu Phong

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news