Tin mới

HLV Park Hang-seo lọt top tìm kiếm nhiều nhất tại Hàn Quốc năm 2018

Thứ ba, 18/12/2018, 09:25 (GMT+7)

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap vừa công bố một danh sách các tin tức thể thao được nhiều người quan tâm tại Hàn Quốc năm 2018, trong đó, có sự xuất hiện của cái tên Park Hang-seo.

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap vừa công bố một danh sách các tin tức thể thao được nhiều người quan tâm tại Hàn Quốc năm 2018, trong đó, có sự xuất hiện của cái tên Park Hang-seo.

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap vừa công bố kết quả một cuộc thăm dò các sự kiện thể thao được quan tâm nhiều nhất năm 2018 tại quốc gia này.

Kết quả dựa trên sự bình chọn của 57 tờ báo và truyền hình Hàn Quốc, được thực hiện trong khoảng thời gian từ 7-12/12. Mỗi phiếu bầu dành cho tin tức được chú ý nhất sẽ có giá trị 10 điểm, tin tức được chú ý thứ hai dành 9 điểm.

Tin tức về HLV Park Hang-seo được người dân Hàn Quốc đặc biệt quan tâm, sau những gì mà vị chiến lược gia này làm được cho bóng đá Việt Nam trong năm 2018. (Ảnh: VTV)

Theo quy tắc này, tin tức về việc Hàn Quốc tổ chức Thế vận hội mùa đông PyeongChang được bình chọn là tin tức thể thao đáng chú ý nhất năm với 44 phiếu bầu cho hạng nhất, đạt tổng cộng 505 điểm. Sự kiện ĐT Olympic Hàn Quốc vô địch ASIAD 2018 cũng được đánh giá là một trong những tin tức thể thao được quan tâm nhất nhất năm 2018.

Đáng chú ý, thông tin về HLV Park Hang-seo cũng đặc biệt được người dân Hàn Quốc quan tâm trong năm 2018.

Bình luận về điều này, hãng thông tấn Yonhap nhận định ông Park Hang-seo, một người Hàn Quốc, đã trở thành thần tượng tại Việt Nam sau khi giúp các đội tuyển bóng đá nam Việt Nam giành thứ hạng cao không tưởng tại châu Á và khu vực. “Ông Park Hang-seo đã giúp U23 Việt Nam cán đích ở vị trí thứ 2 giải U23 châu Á và tháng 1. Sau đó, tại Asian Games tại Indonesia, ĐT Olympic Việt Nam cũng chỉ để thua tại bán kết trước nhà vô địch Olympic Hàn Quốc. Sau đó, ĐT Olympic Việt Nam phải nhận thêm thất bại trước Olympic UAE trong trận tranh HCĐ. Trước đó, ĐT Việt Nam chưa bao giờ vượt qua vòng 16 đội trong 4 lần tham dự ASIAD” – tờ Yonhap nhận định – “Mới đây, hơn, ông Park cũng giúp ĐT Việt Nam đăng quang tại AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi”.

Ông Park Hang Seo - vị huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam đã vinh dự được Liên đoàn nhà báo Hàn Quốc bình chọn là 1 trong 12 “Nhân vật của năm”. (Ảnh: Internet)

Mới đây, Hiệp hội Nhà báo Hàn quốc vừa công bố 12 nhân vật giành chiến thắng trong lễ trao giải Persons of the Year 2018 (Nhân vật của năm). Giải thưởng này nhằm tôn vinh những nhân vật đã có thành tích nổi trội trong năm vừa qua của đất nước Hàn Quốc

Theo tờ Allkpop đưa tin, trong số 12 nhân vật này, ông Park Hang Seo – vị huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam đã vinh dự được Liên đoàn nhà báo Hàn Quốc bình chọn là 1 trong 12 “Nhân vật của năm”. Thành tích này là thành quả sau những nỗ lực của thầy Park khi liêp tiếp tạo nên những cột mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam (Á quân giải U23 châu Á, lọt vào bán kết Asiad và hiện đang có cơ hội vô địch AFF Cup).

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo còn được Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc đánh giá rất cao nhờ vai trò thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị Việt – Hàn lên một tầm cao mới.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Hang-seo