Tin mới

HLV Park Hang-seo ra mệnh lệnh khó cho các học trò trước thềm chung kết AFF Cup lượt về

Thứ năm, 13/12/2018, 14:35 (GMT+7)

Trước thềm chung kết lượt về AFF Cup đấu với Malaysia, HLV Park Hang-seo lệnh cho các học trò không được phạm lỗi với cầu thủ Malaysia ở những khu vực nguy hiểm.

Trước thềm chung kết lượt về AFF Cup đấu với Malaysia, HLV Park Hang-seo lệnh cho các học trò không được phạm lỗi với cầu thủ Malaysia ở những khu vực nguy hiểm.

Mặc dù dẫn trước Malaysia 2-0 ở trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil nhưng đội tuyển Việt Nam đã để đối thủ san bằng tỷ số 2-2 từ hai tình huống cố định. Do đó, HLV Park Hang-seo cảnh báo học trò “không được phạm lỗi ở những vị trí nguy hiểm trước vùng 16,5 m”.

Tình huống Malaysia rút ngắn 1-2 là pha sút phạt gần sát biên dọc cánh trái theo hướng tấn công của Malaysia, rồi trung vệ Sharul Mohd Saad lên tham gia tấn công đánh đầu cận thành ăn bàn.

Một khi theo không kịp đối phương và khiến thủ môn đối mặt với tình huống dễ bị thủng lưới, các hậu vệ không còn cách nào khác là buộc phải phạm lỗi để ngăn chặn nguy cơ dẫn đến bàn thua. Và tất nhiên những “chỗ” phạm lỗi ấy thường là ở khu vực nguy hiểm vì hậu vệ không còn sự lựa chọn khác.

Việt Nam để thua bàn hầu như đều đến từ những tình huống cố định. Ảnh internet

HLV Park Hang-seo thừa nhận rằng ông rất không hài lòng khi dẫn 2-0 rồi để đối thủ san bằng 2-2. Ông khuyến cáo học trò không được phạm lỗi ở những khu vực nguy hiểm trước cầu môn Văn Lâm. Ông đã nhìn ra một Malaysia rất nguy hiểm ở những tình huống cố định.

"Chúng ta không được để đối thủ Malaysia được hưởng phạt trực tiếp ở những chỗ nguy hiểm nữa. Toàn cục trận lượt đi, chúng ta đã chơi rất tốt nhưng đã thua bàn bằng hai tình huống cố định. Dù thua đau hai bàn nhưng tôi không nghĩ đó là vấn đề lớn lắm khi còn 90 phút tại Hà Nội”, Pháp luật TPHCM dẫn lời ông Park nói.

Thế nhưng nhiệm vụ này được xem là khá khó khăn với hàng thủ Việt Nam. Chỉ một phút sơ sẩy, Quang Hải và các đồng đội sẽ phải trả giá rất đắt, giờ đây họ còn không thể thi đấu quyết liệt trước vùng cấm địa của đội nhà.

Trong một diễn biến khác, ở buổi trao đổi mới nhất với truyền thông Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe lại cho rằng phía Việt Nam là đội "chơi xấu". Nhà cầm quân 50 tuổi còn cảnh báo các học trò không được phép kích động trước sự "khiêu khích" từ phía cầu thủ Việt Nam.

Trao đổi với tờ The Star (Malaysia) thì ở trận lượt đi, các cầu thủ của HLV Tan Cheng Hoe nhiều lần bị mất bình tĩnh bởi lối chơi "thô bạo" bên phía Việt Nam. Điển hình là ở phút thứ 10 khi Duy Mạnh tung cánh tay vào mặt đội trưởng Mohamad Zaquan bên phía Malaysia.

Vì vậy, HLV Tan Cheng Hoe yêu cầu các học trò không được phép kích động hoặc trả đũa trước lối chơi rắn của Việt Nam.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news