Tin mới

HLV Park Hang-seo: Tôi sẽ làm mọi điều để Việt Nam giành trọn 3 điểm trước Yemen

Thứ tư, 16/01/2019, 19:32 (GMT+7)

Nhấn mạnh trên Fox Sports, HLV Park Hang-seo khẳng định sẽ làm mọi điều để Việt Nam giành trọn 3 điểm trước Yemen trong lượt đấu cuối bảng D đêm nay.

Nhấn mạnh trên Fox Sports, HLV Park Hang-seo khẳng định sẽ làm mọi điều để Việt Nam giành trọn 3 điểm trước Yemen trong lượt đấu cuối bảng D đêm nay.

Sau 2 lượt trận thất bại trước Iraq và Iran tại bảng D Asian Cup 2019, nhà vô địch AFF Cup 2018 đang gặp bất lợi trong cuộc đua vé với vào vòng 1/8. Nhưng cơ hội để Việt Nam lách qua khe của hẹp với vị thế là một trong 4 đội hạng 3 có thành tích xuất sắc nhất tại vòng đấu bảng khá lớn khi họ chỉ cần giành chiến thắng trước đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng D là Yemen ở lượt đấu cuối.

HLV Park Hang-seo cũng nhìn thấy rõ những khó khăn ở cuộc đối đầu một mất một còn với Yemen vì khao khát của cả 2 đội giống nhau.

Tuy nhiên, việc giành vé vào vòng 2 Asian Cup 2019 cũng là mục tiêu của Yemen và họ cũng cần 3 điểm trước Việt Nam để thực hiện điều đó. Cơ hội chia đều cho cả 2 nhưng xét theo tương quan lực lượng, Yemen tỏ ra yếu thế hơn khi liên tục thất bại với tỉ số đậm đà trước 2 ông lớn Iran và Iraq.

Trước thềm trận "chung kết sinh tử" đêm nay, HLV Park Hang-seo tự tin cho biết: "Yemen cũng như Việt Nam, họ cần 3 điểm trong cuộc chạm trán trực tiêp này để vào vòng trong. Nhưng các học trò của tôi đã biết cách để chiến thắng trươc đối thủ. Tinh thần thi đấu của toàn đội đang hừng hực như trong cuộc chiến giành danh hiệu vô địch AFF Cup 2018 hồi tháng trước"

Về đội hình xuất phát, chiến lược gia Hàn Quốc chia sẻ rằng sẽ không có nhiều xáo trộn so với những trận trước. "Tôi sẽ chọn những cầu thủ có sự chuẩn bị tốt nhất về thể chất và tinh thần lẫn kinh nghiệm khi đối đầu với cầu thủ Tây Á. Đội tuyển Việt Nam sẽ chơi tấn công để giành chiến thắng nhờ tinh thần chiến đấu mạnh mẽ hơn”.

Thầy Park cùng trợ lý ban huấn luyện đã phân tích rất kỹ đấu pháp, chiến thuật cùng nhân sự của Yemen ở 2 trận đấu vòng bảng và cho rằng họ là một tập thể đồng đều với lối chơi tấn công. Tuy nhiên, "Rồng vàng" đang có tinh thần lạc quan và khát khao chiến thắng.

HLV Park Hang-seo cũng chân thành gửi lời cám ơn đến toàn thể CĐV Việt Nam đang có mặt ở UAE và theo dõi qua truyền hình đã hết lòng ủng hộ, sát cánh cùng đội tuyển trong thời gian qua.

Trong khi đó, HLV của đội tuyển Yemen cũng tỏ ra rất tự tin về khả năng của các cầu thủ của mình có thể đánh bại nhà vô địch AFF Cup 2018: “Chúng tôi đã phân tích kỹ đội tuyển Việt Nam. Họ thường chơi với sơ đồ chiến thuật 5-2-3. Yemen chuẩn bị rất chu đáo cho 90 phút cuối cùng ở vòng bảng Asian Cup 2019 và tin rằng các cầu thủ của tôi đã sẵn sàng để giành chiến thắng đầu tiên”.

Tuy nhiên, HLV Jan Kocianthừa nhận các tuyển thủ Yemen vẫn còn non kinh nghiệm: “Trong cả 2 trận đấu trước đó, chúng tôi đã để thủng lưới bàn thắng sớm trong hiệp một (0-3 trước Iran và 0-2 trước Iraq). Các học trò của chúng tôi có thể thiếu một chút kinh nghiệm ở đấu trường này nhưng họ đang dần cải thiện”.

Yemen duy nhất chưa biết ghi bàn ở bảng D và sau 2 trận đã thủng lưới 8 lần (thua Iran 0-5 và thua Iraq 0-3). Học trò ông Jan Kocian không phải là cầu thủ chuyên nghiệp ở đất nước còn nhiều bom đạn chiến tranh. Bóng đá chỉ như một nghề tay trái của cầu thủ Yemen nhưng tất cả đều có một tình yêu vô bờ bến.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news