Tin mới

HLV Park Hang Seo trở thành người được yêu thích thứ nhì tại Hàn Quốc

Chủ nhật, 30/06/2019, 12:57 (GMT+7)

Trong một đất nước mà ngành công nghiệp giải trí rất phát triển, HLV Park Hang Seo vẫn chiếm được sự yêu mến của đại đa số người dân Hàn Quốc.

Mới đây, tờ nhật báo Dong-a Ilbo đã mở cuộc bình chọn về "người Hàn Quốc đem lại nhiều niềm hạnh phúc nhất". Cuộc bầu chọn này được áp dụng với tất cả người dân Hàn Quốc và được tiến hành từ tháng 12/2018. Phối hợp với hãng kiểm toán và thống kê Deloitte, người dân Hàn Quốc được khảo sát trực tiếp mà không cần phải thông qua các website hay trang báo. Và kết quả cho thấy, HLV Park Hang Seo về thứ nhì trong danh sách này.

Nhật báo Dong-a Illbo đưa tin về kết quả bầu chọn. Ảnh: Internet

Đáng chú ý, vị thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam đã vượt qua rất nhiều những idol K-Pop đình đám như Nhóm nhạc BTS, những nữ ca sĩ đến từ Black Pink để về nhì trong danh sách. Đứng đầu cũng là một ngôi sao liên quan đến lĩnh vực bóng đá, tiền đạo Son Heung Min. Chân sút của Tottenham trải qua một mùa giải rực rỡ khi cùng đội bóng nước Anh lọt vào tới trận chung kết của UEFA Champions League.

Tờ Dong-a Ilbo nhận định kết quả này phản ánh đúng thực trạng của xã hội Hàn Quốc hiện nay. Trong bối cảnh tình hình xã hội Hàn Quốc không mấy tích cực với trình trạng thất nghiệp và kinh tế trì trệ, người dân xứ sở kim chi tìm đến những thành công trong thể thao để tận hưởng niềm vui. Son Heung Min hay thầy Park chính là những hình mẫu lý tưởng nhất với sự thành công đáng khích lệ.

Người Hàn Quốc lấy những thành công trong bóng đá của HLV Park Hang Seo và tiền đạo Son Heung Min để tìm sự khích lệ. Ảnh: Internet

Trước đây, nhật báo này cũng từng thực hiện những cuộc khảo sát tương tự. Đó là những năm 1997 và 2008 khi sự kiện khủng hoảng kinh tế xảy ra. Các kết quả thu được đều là những VĐV thể thao đứng đầu danh sách. Năm 1997 khi khủng hoảng kinh tế châu Á diễn ra, VĐV bóng chày Park Chan-ho cũng đã chiến thắng trong cuộc bầu chọn của Dong-a Ilbo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HLV Park Hang Seo