Tin mới

HLV Troussier muốn vươn tầm châu lục, 3 đối thủ thận trọng trước U23 Việt Nam

Thứ ba, 05/09/2023, 14:33 (GMT+7)

HLV Troussier muốn cầu thủ không chỉ giữa vững vị thế số 1 Đông Nam Á mà còn vươn tầm khu vực và thế giới.

Ở buổi họp báo trước thềm bảng C - Vòng loại U23 châu Á 2024, HLV Troussier cho biết: "Trong tháng 9 cả hai đội tuyển tập trung nên tôi quyết định đặt đại bản doanh tại Hà Nội để các cầu thủ hội quân tại cả Trung tâm bóng đá trẻ Việt Nam. Các cầu thủ được tập luyện trong bầu không khí quen thuộc.

Tôi không lo lắng về giao thông khi VFF luôn có sự chuẩn bị tốt nhất. Các cầu thủ được tạo môi trường giống với CLB khi di chuyển về và đến sân thi đấu cũng là tạo động lực cho họ, tạo nên sự thoải mái hơn mà không bị bó buộc. Trên thực tế thì sự chuẩn bị của chúng tôi diễn ra từ ngày 1/3 rồi. Từ đó đến nay tôi làm việc với khoảng 70 cầu thủ và có nhiều giải đấu cùng nhau. Quá trình chuẩn bị kéo dài 6 tháng."

HLV Troussier muốn U23 Việt Nam vươn tầm khu vực và thế giới
HLV Troussier muốn U23 Việt Nam vươn tầm khu vực và thế giới

Nói về các trận đấu tại VL U23 châu Á 2024 sắp tới, nhà cầm quân người Pháp chia sẻ: "Chủ nhà U23 Việt Nam là đội được đánh giá mạnh nhất trên lý thuyết. Tuy nhiên thực tế thì khó hơn rất nhiều. Tôi đang rất mong chờ vào trận ra quân.

Tập luyện chỉ là tập luyện mà thôi. Triết lý cũng chỉ là lời nói. Kết quả là màn trình diễn trên sân của cầu thủ. Tôi tin nếu được thi đấu nhiều, các cầu thủ sẽ tích lũy được kinh nghiệm. Tôi coi việc điều chỉnh thông qua từng trận đấu là công việc chính.

HLV Dominic Gadia của U23 Guam
HLV Dominic Gadia của U23 Guam

Trong khi đó, HLV Dominic Gadia của U23 Guam - đối thủ trong trận ra quân của U23 Việt Nam, phát biểu đầy thận trọng: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham dự giải đấu nên tập trung tạo nền tảng. Tôi không quan tâm kết quả, mà sự thu lại sau trận đấu và hướng đến tương lai.

Tôi nghiên cứu về U23 Việt Nam. Họ là đội bóng có sự chuẩn bị tốt và thể hiện tốt ở đấu trường khu vực. Dựa trên những gì mà tôi phân tích. Chúng tôi có những cầu thủ trở về từ Mỹ. Đây là lần đầu tiên tôi làm việc với họ và tôi sẽ trao cơ hội để họ có thể thể hiện".

HLV Nazri Nasir thể hiện sự tôn trọng các đối thủ trong bảng đấu
HLV Nazri Nasir thể hiện sự tôn trọng các đối thủ trong bảng đấu

Về phía U23 Singapore, HLV Nazri Nasir thể hiện sự tôn trọng các đối thủ trong bảng đấu. "Tôi đã dẫn dắt đội từ kỳ SEA Games vừa rồi. Việt Nam là đội bóng mạnh nhưng chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ. Mọi trận đấu đều rất quan trọng. Chúng tôi đã không tham dự Giải U23 Đông Nam Á 2023 vì giải đấu không nằm trong FIFA Days. Trong khi chúng tôi muốn có lực lượng tốt nhất.

Để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2024, giải VĐQG đã tạm dừng. Phần lớn các cầu thủ của tôi có sự đa năng về vị trí, thi đấu với sơ đồ 4-3-3 hoặc 3-4-3 tùy theo đối thủ. Chúng tôi sẽ xem xét thực tế để có tính toán tốt nhất".

HLV Soukup tự tin trước thềm VL U23 châu Á 2024
HLV Soukup tự tin trước thềm VL U23 châu Á 2024

Trong khi đó đối thủ số 1 của U23 Việt Nam tại bảng C - U23 Yemen tỏ ra đầy háo hức: "Bảng đấu này rất thú vị. U23 Việt Nam vừa chiến thắng tại giải Đông Nam Á. Chúng tôi đang xây dựng lại đội với nhiều cầu thủ trẻ.

Nhưng cơ hội chia đều cho các đội. Đội nào có sự thể hiện tốt nhất sẽ giành vé đến Qatar. U23 Yemen có nhiều cầu thủ trẻ nhưng đội có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu", HLV Soukup chia sẻ trong buổi họp báo.

Theo lịch thi đấu, vào lúc 19h00 ngày mai (6/9) trên sân vận động Việt Trì tỉnh Phú Thọ, U23 Việt Nam sẽ mở màn chiến dịch vòng loại U23 châu Á 2024 với cuộc tiếp đón U23 Guam. Trước đó, U23 Singapore sẽ so tài với U23 Yemen vào 16h00 cùng ngày.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news