Tin mới

HLV tuyển bóng bàn trẻ quốc gia phủ nhận việc lấy tiền của VĐV

Thứ tư, 04/10/2023, 09:51 (GMT+7)

Mới đây, HLV Bùi Xuân Hà đã có giải trình với lãnh đạo Cục Thể dục Thể thao về việc nhận tiền của vận động viên đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia.

Ngày 2/10, trên mạng xã hội lan truyền những hình ảnh được cho là bữa ăn của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia. Mâm cơm được cho là có giá 800.000 đồng (cho 8 vận động viên trẻ) chỉ gồm 5 đĩa thức ăn trong khi bữa sáng 100.000 đồng chỉ có một nắm xôi và một chai nước.

Chiều ngày 3/10, Cục thể dục thể thao (TDTT) cử đoàn công tác, triệu tập họp với các thành viên đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia I, Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình để xác minh, làm rõ thông tin về chế độ tiền ăn, phụ cấp của các vận động viên.

Đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia
Đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia

Trong buổi làm việc chiều 3/10, ông Bùi Xuân Hà - HLV đội tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam - giải trình về các thông tin liên quan đến bữa ăn của đội và giải thích việc nhận một số khoản tiền của các vận động viên. Vị này khẳng định không thu tiền của các vận động viên mà chỉ là giữ hộ, gửi tiết kiệm cho học trò rồi cuối năm trả lại.

Mâm cơm 8 người ăn được cho là của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia
Mâm cơm 8 người ăn được cho là của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia

Theo báo Lao Động, dẫn lời ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó phòng Thể dục thể thao thành tích cao II (Cục Thể dục Thể thao) cho biết: "Anh Bùi Xuân Hà giải trình là không nhận tiền. Số tiền này là của 3 vận động viên ở Bình Dương, thuộc trại trẻ mồ côi.

Hồi đầu năm, một em mua bán ở trên mạng thì xảy ra việc lừa mất tiền trong tài khoản. Anh Hà trao đổi với đội là gửi tiết kiệm cho các em để cuối năm các cháu cầm về chứ không phải lấy tiền để dùng. Các em thống nhất để anh Hà giữ tiền giúp, chứ không lấy tiền của các em làm gì".

Ông Hùng nhấn mạnh: "Đây là lời giải thích từ phía huấn luyện viên trưởng. Hiện tại, chúng tôi vẫn xác minh thông tin một cách chính xác".

HLV tuyển bóng bàn trẻ quốc gia phủ nhận việc lấy tiền của VĐV - Ảnh 1
 

Được biết, lãnh đạo Cục Thể dục Thể thao đã chỉ đạo chuyển đội tuyển bóng bàn trẻ về tập huấn và bố trí ăn ở, sinh hoạt tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội. Các cơ quan có trách nhiệm vẫn tiếp tục làm việc để đưa ra câu trả lời rõ ràng. Nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm minh đối với các đơn vị, cá nhân có liên quan theo đúng quy định.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bóng bàn