Tin mới

Hổ dữ chặn đường nhóm tìm kiếm MH370

Thứ ba, 18/09/2018, 09:58 (GMT+7)

Hành trình đường rừng của nhóm tìm kiếm MH370 ở Campuchia buộc phải thay đổi do động vật hoang dã hoành hành quanh khu vực được cho là địa điểm máy bay rơi.

Hành trình đường rừng của nhóm tìm kiếm MH370 ở Campuchia buộc phải thay đổi do động vật hoang dã hoành hành quanh khu vực được cho là địa điểm máy bay rơi.

Nhóm tìm kiếm MH370 đối mặt với nhiều rủi ro trong rừng rậm Campuchia.

Máy bay MH370 của Malaysia Airlines vẫn luôn là bí ẩn trong suốt bốn năm qua sau khi mất tích ở Ấn Độ Dương trong hành trình bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Mặc dù có hai cuộc tìm kiếm quy mô đã được triển khai ở ngoài khơi bờ biển phía tây Australia, nhưng tất cả những gì các nhà điều tra có được chỉ là những mảnh vụn rải rác.

Tuy nhiên, một tìm cuộc kiếm mới đang được tiến hành gần đây sau khi hình ảnh trên Google Maps cho thấy có khả năng một chiếc máy bay đã bị rơi ở khu rừng nhiệt đới rậm rạp thuộc Campuchia.

Theo Daily Star, một cuộc tìm kiếm bằng trực thăng đầu tiên đã được thực hiện bởi Zorba Parer, một chuyên gia tư vấn hàng không, Nara Kang, một doanh nhân địa phương và nhà báo Michael Carr ở khu vực phía tây bắc Phnom Penh.

Sau khi không lần ra được manh mối nào từ trên cao, một hành trình tiến vào rừng rậm đã được đội tìm kiếm thực hiện trong tuần này. Các báo cáo cho thấy họ sẽ phải mất đến 10 ngày lang thang trong rừng rậm đối mặt với những rủi ro nguy hiểm.

Parer, thành viên đội tìm kiếm cho biết cho biết nhóm của ông đã không đi theo đúng lộ trình trên mặt đất sau khi nhận được lời khuyên từ người dân địa phương.

 “Một người dân địa phương khuyên chúng tôi không nên đi vào rừng mà không có người đi kèm”, Parer viết trên trang blog. “Đó là vì có nhiều động vật hoang dã, đặc biệt là hổ. Trong khu rừng rậm này, chúng tôi cũng nghe nói về hoạt động săn bắn bất hợp pháp. Bạn phải đi với một thợ săn hoặc người leo núi, cùng với trang bị là các khẩu súng".

Nhóm của Parer bắt đầu hành trình bằng cách lần theo con đường mòn dài 900m đến thác nước, tuy nhiên những con đường mòn bằng đá này khiến họ khó định vị được phương hướng. Sau khi chạm mặt một con sông, họ nhận ra khu vực mình tiếp cận đầy rẫy động vật nguy hiểm và họ quyết định phải đi đường vòng.

Tuần trước, Chính phủ Trung Quốc đã sử dụng công ty vệ tinh Space View để tập trung tìm kiếm máy bay từ trên cao. Trong khi nhóm tìm kiếm ở Campuchia sẽ tiếp tục hành trình của mình trong những ngày tới.

Quốc Vinh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news