Tin mới

Ảnh bãi biển "ngập" rác sau nghỉ lễ 30/4-1/5 khiến cộng đồng mạng bức xúc

Thứ ba, 03/05/2016, 10:56 (GMT+7)

Kỳ nghĩ lễ 30/4, 1/5 dài 4 ngày nên nhiều gia đình lựa chọn là các bãi biển làm nơi nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, kéo theo đó là hàng loạt bãi rác dọc bờ biển mà nhiều du khách để lại, khiến người xem không khỏi bức xúc.

Kỳ nghĩ lễ 30/4, 1/5 dài 4 ngày nên nhiều gia đình lựa chọn là các bãi biển làm nơi nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, kéo theo đó là hàng loạt bãi rác dọc bờ biển mà nhiều du khách để lại, khiến người xem không khỏi bức xúc.

Cảnh tượng môi trường biển sau kỳ nghỉ lễ khiến nhiều người không khỏi xót xa. Ảnh: Facebook

Trong khi mọi người hô hào khẩu hiệu "tôi chọn cá", và đồng loạt kêu gọi bảo vệ môi trường sau khi hiện tượng cá chết hàng loạt diễn ra tại biển miền Trung. Thì những hình ảnh về những "bãi rác" kinh hoàng tại các bãi biển sau ngày nghĩ lễ thực sự khiến nhiều người phải lắc đầu ngao ngán.

Khẩu hiệu "tôi chọn cá" được mọi người hô hào, nhưng khi mọi người mải vui đùa bên sóng biển có lẽ đã quên mất. Ảnh: Facebook

Mọi đồ ăn, thức uống, các sản phẩm như túi nilon, vỏ dừa, vỏ sữa, bim bim..., sau khi sử dụng được du khách cho thẳng xuống biển, sau đó những rác thải này được sóng đánh trở lại bờ biển tạo nên cảnh tượng đáng buồn.

 

Nằm cách đất liền 7km thuộc xã Nam Phú (Tiền Hải, Thái Bình), biển Cồn Vành đang trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn cho nhiều du khách. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến cảnh tượng hỗn hợp rác tại đây sẽ khiến nhiều người mất cảm tình với bãi biển đang có tiềm năng phát triển này.

 

Sau khi chứng kiến cảnh tượng này, nhiều người dùng mạng không khỏi bức xúc và lên án trước ý thức của nhiều du khách Việt hiện nay. Không chỉ tại các bãi biển mà nhiều khu du lịch vui chơi giải trí khác cũng chịu chung số phận.

"Như thế này thì sao cá ko chết nhỉ? mấy ngày lễ mà như vậy. Thử hỏi xem đổ lỗi cho ai đây, có ai đồng quan điểm với tôi ko? Cá ơi! nay chúng mày được ăn bim bim uống nước dừa, cả bia và nước ngọt coca cola nhé, chắc chúng mày sẽ béo nên đấy!". Thành viên Facebooker Hiền Anh bức xúc.

Việc giữ gìn môi trường không chỉ hô hào bằng khẩu hiệu, mà còn phụ thuộc vào chính hành động của mỗi người dân. Thiết nghĩ, nếu chúng ta không hành động ngay từ bây giờ thì tương lai không xa chúng ta sẽ gánh chịu nhiều hậu quả đáng tiếc hơn nữa khi mà "Mẹ thiên nhiên" nổi giận.[mecloud]bCafxnXTwo[/mecloud]

Đức Hòa 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news