Tin mới

Hoa hậu Iraq bị IS dọa bắt cóc

Thứ tư, 23/12/2015, 21:34 (GMT+7)

Hoa hậu Iraq đã nhận được cú điện thoại từ một thành viên nhận là người của tổ chức IS đe doạ sẽ bắt cóc cô nếu như cô không đầu quân cho IS.

Hoa hậu Iraq đã nhận được cú điện thoại từ một thành viên nhận là người của tổ chức IS đe doạ sẽ bắt cóc cô nếu như cô không đầu quân cho IS. 

Báo Tiền Phong, Người lao động, Vnexpress, Zing.vn dẫn lại thông tin từ báo quốc tế cho hay, ngày 22/12, một thành viên nhận là người của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã gọi điện cho Shaima Qassem Abdulrahman - tân hoa hậu Iraq đe doạ sẽ bắt cóc cô nếu như cô không đầu quân cho IS. 

Thay vì sợ hãi, Abdulrahman đã đáp trả đe doạ từ phiến quân khủng bố bằng tuyên bố kiên quyết không tham gia vào lực lượng cực đoan này.

Hoa hậu Iraq bị IS đe dọa bắt cóc

Hoa hậu Iraq Shaima Qassem Abdulrahman

"Tôi muốn chứng minh phụ nữ Iraq cũng có vị trí trong xã hội này và có đầy đủ quyền như đàn ông. Tôi không sợ gì vì tôi tin những gì mình làm không sai trái", Abdulrahman trả lời trên NBC News.

Shaima Qassem Abdulrahman đang sinh viên ngành kinh tế, cô đăng quang Hoa hậu Iraq sau đêm chung kết diễn ra hôm 19/12. Đây là lần đầu tiên sau 43 năm, Iraq có hoa hậu mới. 

Được biết, trước đó, hai người họ hàng của tân Hoa hậu làm việc cho cảnh sát Iraq cũng đã bị IS giết chết trong một đợt tấn công.

Trước khi diễn ra đêm chung kết Hoa hậu Iraq ngày 19/12, có đến 15 thí sinh đã bỏ cuộc và ít nhất 2 thí sinh đã bị đe doạ tính mạng.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news