Tin mới

Ngỡ ngàng vẻ đẹp như thiếu nữ Hà Thành của HH Sương Đặng trong xẩm món ngon Hà Nội

Thứ năm, 30/03/2017, 15:38 (GMT+7)

Nhận lời mời của nhóm Xẩm Hà Thành, Hoa hậu quý bà tại Mỹ Sương Đặng đã gác lại mọi công việc, bay về Việt Nam để tham gia diễn xuất cho MV giới thiệu vẻ đẹp Hà Nội.

Nhận lời mời của nhóm Xẩm Hà Thành, hoa hậu quý bà tại Mỹ Sương Đặng đã gác lại mọi công việc, bay về Việt Nam để tham gia diễn xuất cho MV giới thiệu vẻ đẹp Hà Nội.

[mecloud]kJv4Zswxzu[/mecloud]

Với mong muốn góp phần tôn vinh những nét đẹp văn hóa truyền thống của Hà Nội, mới đây, nhóm Xẩm Hà Thành chính thức giới thiệu, phát hành MV Xẩm “Tứ vị Hà Thành” về 4 món ngon Hà Nội. MV được ra mắt nhân dịp giỗ tổ xẩm, là sản phẩm dâng lên tổ nghề và tri ân Hà Nội của nhóm.

Hoa hậu Qúy bà Sương Đặng bay nửa vòng trái đất, hoá thiếu nữ Hà Thành trong xẩm món ngon Hà Nội

Nhận lời mời của nhóm Xẩm Hà Thành, Hoa hậu quý bà tại Mỹ Sương Đặng đã gác lại mọi công việc, bay về Việt Nam để tham gia diễn xuất cho MV giới thiệu vẻ đẹp Hà Nội. Đặc biệt, chị đã từng tham gia diễn xuất trong các MV quan trọng của nhóm như “Xẩm Trà đá”, “Bốn mùa hoa Hà Nội” và nhận được sự quan tâm rất lớn của công chúng.

Dù Sương Đặng sinh ra ở miền Nam và định cư ở nước ngoài khi còn rất trẻ nhưng chị lại mang vẻ đẹp nền nã, nhẹ nhàng, mang phong thái dịu dàng của người con gái đất bắc. Hoa hậu cũng cho biết, chị yêu vẻ đẹp của người con gái Hà Nội, từ tốn, mang đậm phong thái của vẻ đẹp truyền thống, nên thứ làm chị háo hức nhất chính là được hoá thân thành những người phụ nữ Hà Thành xưa, được đắm mình trong những không gian cổ kính của Hà Nội.

 
 
 

Hoa hậu Quý bà Sương Đặng đẹp nền nã với hình ảnh thiếu nữ Hà Nội xưa.

Nhóm xẩm Hà Thành mong muốn sự góp mặt Sương Đặng sẽ đưa xẩm và văn hóa Hà Nội tới gần hơn với đông đảo bà con Việt kiều đang sinh sống tại Mỹ và khắp nơi trên thế giới.

 “Khi nghe nhóm xẩm Hà Thành nói muốn tôi về cùng tham gia MV với nhóm để quảng bá món ăn, vẻ đẹp Hà Nội, tôi đã lập tức sắp xếp thời gian về ngay. Bởi lẽ, tôi rất yêu Hà Nội, yêu vẻ trầm lắng, yêu nét văn hoá, yêu xẩm, đặc biệt nghiện bún đậu Hà Nội.”, hoa hậu Sương Đặng chia sẻ.

Với hình ảnh cô gái Hà Nội dịu dàng, đảm đang bên cạnh ông đồ trẻ (họa sĩ Tăng Quyền hóa thân) . Hoa hậu Sương Đặng được khen ngợi là mang một dáng vẻ thanh tao, quý phái rất giống những người phụ nữ Hà Nội xưa. Sau khi tham gia MV xẩm, Hoa hậu bay trở lại Mỹ ngay bởi lịch công việc tại Mỹ của chị dày đặc, chị cũng vô cùng bận rộn với mái ấm của mình, chăm lo cho ba người con.

Sương Đặng diễn xuất cùng họa sĩ Tăng Quyền.

Được biết, ẩm thực Hà Nội là một trong những đề tài được nhóm Xẩm Hà Thành ấp ủ từ nhiều năm qua. Cuối năm 2016, nhạc sĩ Nguyễn Quang Long quyết định sáng tác một ca khúc về chủ đề này, lấy tên Tứ vị Hà Thành. 

Trong bài xẩm Tứ vị Hà Thành, nhóm chọn những món đặc trưng nhất đã có từ trong quá khứ, ngày nay vẫn còn tồn tại và được phổ biến trong các tầng lớp, từ sang trọng cho đến bình dân như Phở (gà - bò), Bún chả, Bún đậu, Bánh tôm.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long.

Tác giả Nguyễn Quang Long cho rằng: Với người Hà Nội, món ăn không đơn thuần chỉ là món ăn, mà phần nào đó còn mang ý nghĩa triết lý, các món ăn được sáng tạo ra phù hợp với khẩu vị cũng như nếp sống, cách nghĩ của người Hà Nội nói riêng, người dân Việt nói chung. Vì thế, món phở của Xẩm Hà Thành là “Mặn ngọt lẫn với chua cay/ Đủ cung cảm xúc dễ say lòng người”. Nó vừa là vị giác của món ăn, đồng thời cũng là lẽ sống, trong cuộc đời mỗi chúng ta đều phải trải qua đủ các cung bậc ấy. 

Tứ vị Hà Thành được thể hiện trên điệu xẩm chính là Phồn huê, kết hợp với Tàu điện và Xẩm chợ. Bên cạnh việc xây dựng một sáng tác vừa trữ tình vừa dân dã, tác giả cũng không quên lồng ghép sự dí dỏm qua các câu ca như: “Khi ăn chớ có nghẹn ngào/ Ăn rồi hãy nhớ hôm nào lại qua” và thú vị nhất là câu “Đến tận cái anh O-ba-ma/ Cứ là mê tít, món bún chả Hà Thành thôi”.

Chia sẻ về sản phẩm mới, nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa cho biết: "Nhóm Xẩm Hà Thành với những thành viên đều đã được học tập và trưởng thành tại mảnh đất ngàn năm văn hiến luôn ấp ủ dự định sẽ làm một điều gì đó để tri ân với Hà Nội. Với suy nghĩ đó Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long cùng nhà báo Lương Ái Vân đã nghĩ ra 2 đề tài thú vị đó là hoa và ẩm thực Hà Nội sau đó Quang Long chắp bút và đưa cho tôi cùng Phạm Đình Dũng lồng điệu. Năm ngoái chúng tôi đã có MV "Bốn mùa hoa Hà Nội" và năm nay hi vọng bài Xẩm nói về ẩm thực "Tứ vị Hà Thành" sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả".

Nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa - người học trò ưu tú của cố nghệ sĩ Hà Thị Cầu. 

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news