Tin mới

Hoa hậu trả vương miện tiết lộ những uẩn khúc và chuyện tình với cháu bà Kim Hồng

Thứ hai, 09/06/2014, 14:12 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong chương trình "Talkshow Lần đầu tôi kể" Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, Triệu Thị Hà đã chia sẻ những uẩn khúc đằng sau việc quyết định trả lại vương miện cũng như câu chuyện tình cảm với cháu bà Kim Hồng. 

 

(Tinmoi.vn) Trong chương trình "Talkshow Lần đầu tôi kể" Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, Triệu Thị Hà đã chia sẻ những uẩn khúc đằng sau việc quyết định trả lại vương miện cũng như câu chuyện tình cảm với cháu bà Kim Hồng. 

Hoa hậu Triệu Thị Hà gần đây trở thành tâm điểm của dư luận khi là người đầu tiên trả lai vương miện. Xung quanh việc trả lại vương miện của Triệu Thị Hà đã đặt ra không ít nghi vấn cũng như tranh cãi từ phía ban tổ chức, bà Kim Hồng và cá nhân Triệu Thị Hà. 

Theo tin tức, trong chương trình "Talkshow Lần đầu tôi kể" Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, Triệu Thị Hà lần đầu lên tiếng chia sẻ trước công chúng về chuyện tình cảm với cháu bà Kim Hồng cũng như những "uẩn khúc" dẫn đến quyết định trả lại vương miện.

Dưới đây là một số trích đoạn trong nội dung chương trình

Hà có thể kể một chút về tuổi thơ của mình?

Gia đình em không thuộc dạng khá giả cho lắm. Ba em trước làm bên quản lý thị trường nhưng sau một tai nạn, mắt ông không nhìn thấy nữa nên đã nghỉ việc. Mọi chi tiêu trong nhà đều do mẹ em một tay lo liệu.

Ngay từ bé, em đã phụ giúp gia đình chuyện đồng áng, làm việc nhà. Học xong cấp 3, em cũng chỉ có nguyện vọng thi đỗ vào một trường Đại học nào đó để sau này kiếm được một công việc ổn định, phụ giúp mẹ, lo cho gia đình.

Chỉ mong có được một công việc ổn định để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Vậy cơ duyên gì khiến em tham dự cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam?

Em biết tới cuộc thi này khi đang học Đại học. Lúc đó, em đăng ký thi cũng chỉ với mục đích khẳng định bản thân mình. Mặt khác, em biết cuộc thi được tổ chức với mục đích tôn vinh vẻ đẹp của những thiếu nữ dân tộc thiểu số nên em muốn đem bản sắc văn hóa của dân tộc mình đến hòa nhập, giao lưu với 54 dân tộc.

Trong thời gian cuộc thi diễn ra, em thấy các thí sinh khác như thế nào?

Những bạn người dân tộc thiểu số rất thật thà, hiền lành. Những bạn ở thành phố thì hay đố kỵ, ganh ghét. Nhiều khi em không làm gì mà các bạn cũng đặt điều này nọ.

Khi đi thi em luôn hòa đồng với tất cả các thi sinh nhưng không hiểu sao các bạn thành phố lại ghét em, nói em "giả nai", giả hiền lành. Các bạn ấy đâu biết rằng tới cuộc thi, em cũng mặc cảm, tự ti lắm. Lúc đó, em chưa biết cách đi đứng, chưa biết trình diễn, thậm chí chưa cả biết cách tự trang điểm.

Em cũng rất lo lắng về phần ứng xử vì em không hay nói chuyện trước đám đông. Hồi trước em học cấp 3 cũng vậy, mỗi lần lên bảng trả bài, em thường lo sợ, dù đã thuộc bài. Trong vòng thi ứng xử, em biết mình nói không lưu loát  nên đã chọn một làn điệu dân ca của dân tộc mình để thể hiện và nhận được nhiều tràng vỗ tay.

Sau khi đăng quang, ban tổ chức có đưa cho em một bản cam kết chỉ rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của một hoa hậu. Lúc đó em chỉ nghĩ,  đơn thuần là đó là những điều mình cần phải thực hiện chứ không mường tượng được mọi chuyện sau này lại phức tạp như thế.

 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam Triệu Thị Hà
 

Đến lúc nào thì em cảm giác không ổn?

Sau khi đăng quang cho tới hơn nửa năm sau. Khi tham gia các hoạt động xã hội với BTCì em cảm thấy như mình bị lạm dụng sức lao động. Giống như khi đi gặp các nhà tài trợ, các mạnh thường quân nhưng không rõ mục đích người ta có thể mang lại cho cuộc thi, nên em cảm thấy hơi bất mãn, không đồng ý với cách làm việc của BTC.

Ở Việt Nam chưa có tiền lệ hoa hậu trả vương miện. Em là người đầu tiên. Em cảm thấy bức xúc tới mức chiếc vương miện không còn giá trị nữa hay còn một tác động nào khác?

Nguyên nhân khiến em từ bỏ vương miện là vì công việc mà BTC yêu cầu em làm không rõ ràng. Sau khi đăng quang, BTC còn ràng buộc em về quan hệ tình cảm, chuyện  riêng tư. Em không đồng ý chuyện đó. Tình cảm thì ai cũng có nhưng BTC lại cấm em vì sợ làm ảnh hưởng tới uy tín cuộc thi hoặc danh hiệu hoa hậu.

Như vậy, 2 nguyên nhân chính khiến em trả vương miện đó là: Cấm không có tình cảm khi đang là hoa hậu và những công việc không rõ mục đích. Trong 2 cái này, cái nào là nguyên nhân chính?

Đó là công việc. Em biết tất cả Hoa hậu đều có sức ép và phải thực hiện một số nghĩa vụ nhất định nhưng em không ngờ lại bị ràng buộc một cách vô lý như thế.

Khi cảm thấy không hài lòng với cách làm việc của BTC, em lập tức đưa ra quyết định trả vương miện luôn hay phải chịu sức ép nào khác?

Khi cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 chuẩn bị diễn ra, em cùng với người bên BTC đi xin tài trợ suốt một tuần.  Lúc đó sức khỏe của em không được tốt. Em có xin chị Kim Hồng cho em nghỉ vài ngày để lấy lại sức nhưng chị không đồng ý. Chị nói em phải chọn một trong 2, theo chương trình tới cùng hoặc viết đơn xin trả vương miện.

Lúc đó em không suy nghĩ nhiều. Nhiều chuyện xảy ra quá nên em tức giận, không hài lòng và em quyết định viết đơn xin trả vương miện.

Khi đó em có khóc không? Vì em đã phải đổ mồ hôi, công sức rất nhiều mới có thể đoạt được danh hiệu hoa hậu nhưng chỉ vì chuyện cơm không lành, canh không ngọt mà phải từ bỏ?

 

 

Lúc đó em cũng buồn. Thực lòng em không muốn viết đơn đó nhưng em ở trong tình thế buộc phải làm. Nếu như BTC cho em nghỉ một vài ngày để lấy lại sức khỏe thì mọi chuyện đã khác.

Chuyện của Hà với Bình (ca sỹ Reno Bình - cháu trai bà Kim Hồng – trưởng BTC cuộc thi –pv) hai người đã quen khi nào? Yêu được bao lâu?

Ngày đầu tiên Hà gặp anh Bình trong cuộc thi ở Hà Nội với vai trò ca sĩ hát trong chương trình và anh Bình chủ động làm quen Hà.

Hai người chính thức có tình cảm yêu nhau là khi nào?

Từ khi Hà đăng quang hoa hậu.

Hà thấy có lẹ không?

Thực ra trước vòng chung kết 1 đến 2 tháng Hà và anh Bình có tìm hiểu nhau.

Điều gì ở Bình khiến Hà có cảm tình lớn nhất?

Anh có sức hút gì đó riêng. Có thể do cả tính cách.

Vậy BTC bắt Hà làm bản tường trình cho việc yêu thương của riêng mình?

Vâng. Hà bức xúc vì BTC cũng là chị Kim Hồng gây áp lực với Hà vì khi đó Hà với cháu chị Kim Hồng đang quen nhau. Đến mức 4h sáng mọi người kêu Hà viết bản tường trình và ngồi chờ đến khi nào xong mới được đi ngủ. Khi đó Hà chỉ nghĩ viết xong để đỡ tội mọi người phải thức vì mình.

Nghĩ cho họ vậy có ai nghĩ cho Hà hay nghĩ sẽ ảnh hưởng đến tương lai lớn của Hà?Lúc đó Hà không nghĩ nhiều.

Hà làm theo yêu cầu của BTC chỉ muốn cuộc tình được tiếp diễn hay như thế nào?

Thời điểm đó Hà và anh Bình cũng đang có chuyện trục trặc, cả hai đã nói rõ ràng không muốn tiếp tục.

Nguyên nhân Bình có người thứ ba như Hà nói trên báo?

Không, chỉ là do Hà nghĩ vậy vì khi yêu mình hay đa nghi suy nghĩ lung tung, có cảm giác hơi bất ổn chứ không có nguyên nhân sâu xa.

Phía gia đình Bình có ủng hộ cuộc tình giữa hai người ngay từ đầu hay không?

Theo Hà biết, chị Kim Hồng không muốn Hà quen với người trrong gia đình vì sợ tai tiếng đến cuộc thi và sợ người ngoài nói Hà nhờ người trong gia đình nên đạt được vương miện.

Vậy tại sao Hà lại yêu?

Khi yêu Hà đâu cưỡng lại được.

Sau khi Hà viết tường trình tình cảm giữa hai người ra sao, tháiđộ gia đình Bình với Hà như thế nào?

Hà và anh Bình không liên lạc với nhau một thời gian vì trước đó cả hai đang có xích mích. Sau một vài tháng thì chính thức kết thúc luôn.

Bản thân Hà có xác định Bình còn yêu hay sợ áp lực nên tìm đến một người khác chăng?Hà vẫn cảm nhận được Bình yêu mình. Sau thời gian quen nhau cả hai đều thấy mỗi người cần có con đường riêng không thể đi chung nên đã nói chuyện rất nghiêm túc với nhau và kết thúc chuyện tình cảm sau 1 năm yêu nhau. Tới giờ Hà và Bình liên lạc coi nhau như bạn bè.

Quay trở lại câu chuyện viết bản tường trình, tại sao tờ tường trình bị lộ ra ngoài?

Hà thực sự không rõ vì Hà chỉ viết duy nhất một tờ tường trình gửi chị Kim Hồng.

Hà có lường trước hậu quả khi trả lại vương miện?

Hà không suy nghĩ quá nhiều. Chỉ thấy lúc đó Hà bồng bột vì có quá nhiều chuyện xảy ra khiến mình tức giận. Sau khoảng thời gian suy nghĩ Hà quyết định viết đơn.Khi viết đơn Hà có nghĩ Hà đã đạt nó bằng mồ hôi cố gắng của bản thân, bằng tài năng. 
Nhưng chỉ vì những chuyện “cơm không lành canh chẳng ngọt... Hà có tiếc nuối?

Thực ra phải dẫn đến việc viết đơn trả lại vương miện là do Hà bất đăc dĩ và bị chịu quá nhiều sức ép nên mới viết đơn. Còn bản thân của Hà thì chưa bao giờ muốn trả vương miện cả. Nếu BTC đồng ý cho Hà nghỉ 1 vài ngày để lấy lại sức khỏe thì đã khác.

Hà có rút ra điều gì lớn nhất qua biến động này?

Hà rút ra được nhiều thứ về suy nghĩ và cách sống nên thấu đáo hơn để không bị sai lầm. Trong chuyện tình cảm sẽ tìm hiểu kỹ hơn tìm hiểu người phù hợp. Sau 2 năm, Hà thấy bản thân mình chưa hoàn thành tròn trách nhiệm của của một Hoa Hậu. Nên khi kết thúc hợp đồng Hà muốn cống hiến sức lực của mình cho xã hội.

Quốc Huy

Xem thêm video Vũ Khắc Tiệp tung clip Ngọc Trinh và dàn chân dài đại náo Thái Lan

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news