Tin mới

Hoa hậu "trả vương miện" Triệu Thị Hà không bị xử lý hình sự

Thứ bảy, 18/04/2015, 13:57 (GMT+7)

Triệu Thị Hà đã thừa nhận sai sót và viết thư xin lỗi BTC nên cơ quan an ninh điều tra nhận thấy những vi phạm của Triệu Thị Hà chưa đến mức để xử phạt hình sự.

Triệu Thị Hà đã thừa nhận sai sót và viết thư xin lỗi BTC nên cơ quan an ninh điều tra nhận thấy những vi phạm của Triệu Thị Hà chưa đến mức để xử phạt hình sự.

Theo tin tức trên báo Dân trí, vào ngày 6/4, Cơ quan an ninh điều tra (Bộ Công An) đã có công văn số 209- ANĐT-VP, thông báo kết quả vụ việc Hoa hậu Triệu Thị Hà cáo buộc BTC cuộc thi hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011.

Kết luận chính thức của cơ quan điều tra. (Ảnh Dân trí)

VOV dẫn bản kết luận của cơ quan điều tra nêu rõ, về việc xác minh, điều tra những phát ngôn của Hoa hậu Triệu Thị Hà, tại cơ quan điều tra, cô cũng thừa nhận có trả lời một số phóng viên báo chí, nhưng đã không chú ý cách dùng từ, dẫn đến một số phóng viên đã lợi dụng khai thác, định hướng dư luận theo nghĩa tiêu cực, làm ảnh hưởng đến uy tín của BTC cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam năm 2011 nói chung và cá nhân bà Đoàn Thị Kim Hồng nói riêng.

Còn về các nội dung “nửa đêm cũng bị đi tiếp khách”, Triệu Thị Hà cho biết, cô không cung cấp thông tin hay trả lời cho phóng viên báo chí, mà chỉ nói có những lúc đi tiếp khách đến khuya mới về. Và do BTC đã không nêu rõ mục đích, nên thấy mình như bị lợi dụng công sức. Nhưng, thực tế đó chỉ là đi gặp gỡ các mạnh thường quân, vận động tài trợ.

Đối với thông tin “Quý bà Kim Hồng đem cả mẹ tám mấy tuổi để gây áp lực”, Hà khẳng định không có chuyện bà Kim Hồng lấy mẹ ra để gây áp lực cho Hà.

Tuy nhiên, Triệu Thị Hà đã viết bản tường trình và xin lỗi BTC cuộc thi và bà Đoàn Thị Kim Hồng vì đã có những phát ngôn không chín chắn, gây hiểu lầm. Nên, cơ quan an ninh điều tra nhận thấy: Những vi phạm của Triệu Thị Hà chưa đến mức để xử phạt hành chính hay hình sự.

Về những tin nhắn đe dọa bà Kim Hồng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011, sau khi điều tra, cơ quan an ninh đã tìm được người gởi tin nhắn là Đào Duy Khánh, hiện cư ngụ tại Q. Gò Vấp, TP HCM.

Khánh đã thừa nhận là người gởi tin nhắn đe dọa bà Kim Hồng. Tuy nhiên, Khánh khẳng định mình không hề quen biết Triệu Thị Hà và bởi Khánh có xác nhận của Bệnh viện tâm thần TP HCM về việc đang điều trị "Hội chứng động kinh và động kinh toàn bộ không rõ nguyên do". Bên cạnh đó, Đào Duy Khánh cũng đã nhận thức được hành vi sai trái, đã viết thư xin lỗi bà Kim Hồng nên cơ quan an ninh điều tra quyết định không truy cứu.

Liên quan đến những bài viết trên các báo bị cho là suy diễn, chưa đúng thực tế nhưng vì sự việc đã xảy ra lâu, tầm ảnh hưởng không lớn, không gây hậu quả trực tiếp đối với bà Đoàn Thị Kim Hồng, nên phía cơ quan điều tra cho rằng không cần thiết phải xử lý các phóng viên viết bài bằng biện pháp hành chính hay hình sự.

Trước đó, vào ngày 10/12/2011, tại nhà hát Hoà Bình, Triệu Thị Hà đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2011. Cô được đánh giá là đẹp cả về hình thể lẫn tâm hồn và trình độ văn hoá.

Tuy nhiên đến giữa tháng 5/2014 Hoa hậu Triệu Thị Hà viết đơn xin trả lại vương miện vì lý do sức khoẻ nên không đủ điều kiện để thực hiện các quy chế của Ban tổ chức và Ban chỉ đạo.

Sau đó, trả lời trên báo chí, người đẹp cho biết mình bị BTC lợi dụng, yêu cầu đi tiếp khách đến khuya, nhưng đó chỉ là đi tiếp các mạnh thường quân, vận động tài trợ.

Sau đó một loạt những lùm xùm liên quan đến chuyện tình cảm của cựu hoa hậu dân tộc bị rò rỉ; bà Kim Hồng, đại diện BTC cuộc thi bị đe dọa bằng tin nhắn khiến cơ quan điều tra phải vào cuộc.

Theo PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news