Tin mới

Hòa nhạc "Giai điệu hạnh phúc" gây quỹ từ thiện Trái tim nhân ái

Thứ năm, 03/12/2015, 11:44 (GMT+7)

Lần đầu tiên, Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam thực hiện đêm nhạc “Giai điệu Hạnh phúc” với mục đích đem những giai điệu tươi vui, hạnh phúc cho công chúng Việt Nam vào đầu năm mới. 

Lần đầu tiên, Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam thực hiện đêm nhạc “Giai điệu Hạnh phúc” với mục đích đem những giai điệu tươi vui, hạnh phúc cho công chúng Việt Nam vào đầu năm mới. 

Nhạc trưởng nổi tiếng người Nhật Bản - Honna Tetsuji (Thứ ba từ trái sang) cùng ekip tổ chức. Ảnh: Việt Tú

Chiều 22/12, Acecook Việt Nam phối hợp với Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam tổ chức giới thiệu chương trình Hòa nhạc “Giai điệu Hạnh phúc” (Happiness Concert), diễn ra vào ngày 13 và 14/1/2016 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Chương trình năm nay có sự góp mặt của nhạc trưởng người Nhật Bản - Honna Tetsuji. Ban tổ chức chương trình cũng quyết định dành hơn 200 vé bán với mục đích gây quỹ Từ thiện tặng Quỹ Trái tim nhân ái.
 
Tại buổi họp báo, ông Kajiwana Junichi - Tổng giám đốc Công ty Acecook Việt Nam chia sẻ: “Với triết lý kinh doanh luôn mang lại hạnh phúc cho mọi người, chúng tôi muốn nhân rộng niềm hạnh phúc ấy bằng các hoạt động nghệ thuật và những hoạt động thiện nguyện. Vì thế, chúng tôi bắt tay với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam thực hiện một đêm vui tươi, trẻ trung, yêu đời. Đó cũng là lý do chúng tôi chọn tên chương trình là “Giai điệu Hạnh phúc” (Happiness Concert)”.

Kajiwana Junichi - Tổng giám đốc Công ty Acecook Việt Nam phát biểu tại họp báo chiều 22/12. Ảnh: Việt Tú

Như tên gọi của chương trình, Hòa nhạc “Giai điệu Hạnh phúc” do nhạc trưởng lừng danh người Nhật Bản - Honna Tetsuji chỉ huy sẽ trình diễn những tác phẩm âm nhạc kinh điển mang sắc màu vui tươi, hạnh phúc. Đó là trích đoạn G.Rosini Overture trong vở Opera “William Tell” của nhà soạn nhạc Gioachino Antonio Rossini; 4 tác phẩm quen thuộc của nhà soạn nhạc Leroy Anderson: “Bugler’s holiday”, “The Syncopated Clock”, “Jazz Pizzicato”, “The Walzing cat”, và cuối cùng là tác phẩm kinh điển “Định mệnh” (Symphony No,5) của nhà soạn nhạc Beethoven. 

Thông qua buổi hòa nhạc, Acecook kì vọng âm nhạc thính phòng có thể trở nên phổ biến và dễ nghe hơn đối với người Việt Nam. Acecook cũng hi vọng có thể đóng góp vào sự phát triển của xã hội Việt Nam.

Sau buổi trình diễn vào đầu năm 2016 tới, Hòa nhạc “Giai điệu hạnh phúc” dự định sẽ được tổ chức 3 năm liên tiếp tại nhiều thành phố khác nhau. 

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news