Tin mới

'Hoà Thân' đập bể loạt cổ vật trị giá gần 700 tỷ vì bị chuyên gia thẩm định sai

Thứ sáu, 09/08/2019, 10:32 (GMT+7)

Chỉ vì nhóm chuyên gia thẩm định phán sai mà số cổ vật của nam diễn viên gạo cội Vương Cương trị giá gần 700 tỷ đồng đã bị chính ông đập bể ngay trên truyền hình.

Nhắc đến nam diễn viên gạo cội Vương Cương, không ít khán giả sẽ nhớ ngay đến vai Hòa Thân trong bộ phim Tể tướng Lưu Gù. Không chỉ nổi tiếng với vai tham quan giàu có, ngoài đời Vương Cương còn nổi danh là "trùm" sưu tầm đồ cổ.

Căn tứ hợp viện đắt đỏ, thuộc hàng "có tiền cũng khó mà mua nổi" của "Hoà Thân".

Không chỉ toàn bộ đồ dùng trong nhà đều là đồ cổ (trừ bộ ghế sa lông trong phòng khách), ngay cả nơi ở của nam diễn viên cũng là khu tứ hợp viện – nhà cổ kiểu Trung Quốc mà không phải ai cũng mua được.

Ngay cả chiếc bàn gỗ lê vàng của nghệ sĩ cũng có "tuổi đời" lên đến 300 năm, bức thư pháp của nhà nghệ thuật gia Hàn Mỹ Lâm, ngoài ra còn có các bình làm từ sứ thanh hoa... Đã có rất nhiều dự đoán về tổng giá trị của căn nhà này cùng toàn bộ bảo vật.

Theo trang iFeng dẫn một số bình luận của cư dân mạng cho rằng, tính cả nhà và bộ sưu tập đồ cổ, con số có thể lên tới vài trăm triệu tệ (ngàn tỷ đồng).

Vương Cương còn có niềm say mê kỳ lạ đối với đồ cổ. Lượng đồ cổ mà ông sưu tập từ trước đến nay chiếm tới 70% gia sản của nam diễn viên. "Ngay cả chiếc giường ngủ của tôi cũng đã có 180 năm lịch sử", Hoà Thân Vương Cương tự hào khoe như vậy. Không chỉ đam mê sưu tập mà còn ông tỏ ra là người rất am hiểu và sành sỏi trong lĩnh vực đồ cổ.

Tuy nhiên, theo Sina, gần đây Vương Cương tham gia một show truyền hình thực tế khiến rất nhiều bảo vật trong bộ sưu tập đồ cổ của Vương Cương đã bị đập bể ngay trên sóng truyền hình làm nhiều người bất ngờ, và tiếc của.

Theo luật chơi của chương trình, bộ sưu tập cổ vật mà khách mời đưa đến sẽ qua thẩm định của một nhóm chuyên gia; nếu nhóm chuyên gia xác định đó là đồ giả thì tự tay chủ sở hữu phải đập bể toàn bộ bộ sưu tập.

Số đồ cổ trị giá 200 triệu NDT của Vương Cương bị đập bể ngay trên sóng truyền hình chỉ vì chuyeen gia thẩm định sai.

Đến lượt Vương Cương, 2 trong số 3 chuyên gia cho rằng bộ sưu tập của "Hoà Thân" là giả, người còn lại không đồng quan điểm. Tuy nhiên, sau khi hội ý lần cuối, cả 3 đều nhất trí tuyên bố, số đồ cổ của nam diễn viên không có giá trị.

Tuân thủ quy tắc chương trình, "Hoà trung đường" đã dùng búa đập vỡ toàn bộ món đồ cổ trên sóng truyền hình.

Sau khi chương trình kết thúc, phía Vương Cương và nhiều ý kiến băn khoăn, tin rằng những món đồ này chính là đồ cổ thật nên họ đã tiếp tục tìm các chuyên gia khác để thẩm định. Và kết quả đưa ra thì đó chính là đồ cổ thật sự. Thậm chí, các chuyên gia mới còn khẳng định rằng, số đồ cổ đó có giá trị lên đến 200 triệu NDT (gần 700 tỷ đồng).

Điều này khiến cho nhiều khán giả bất ngờ và không ít thắc mắc được gửi đến cho 3 chuyên gia thẩm định đồ cổ của chương trình. Nhiều người còn hài hước hỏi rằng, ai sẽ là người hoàn trả số tiền đó cho "Hoà Thân".

Ngay sau đó, ê kíp sản xuất chương trình đã đưa ra thông báo nhận hoàn toàn trách nhiệm và cho biết đã dừng sản xuất chương trình vì độ rủi ro khá cao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news