Tin mới

Bị dân làng xa lánh, người đàn ông làm điều bất ngờ để tự cách ly

Thứ ba, 31/03/2020, 16:55 (GMT+7)

Sau khi đi lao động xa xứ về, người đàn ông đã bị dân làng xa lánh, ép chàng phải cách ly 14 ngày. Không nơi nương tựa, chàng đành sống trên cây…

Câu chuyện khó tin nhưng lại xảy ra ở một ngôi làng nhỏ tại thành phố Hpa-an, thuộc Karen State (Myanmar). Người đàn ông được tờ Bangkok Post đưa tin là công nhân nhập cư lao động tại Thái Lan.

Người đàn ông làm nhà trên cây để cách ly (Ảnh: Assawin Pinitwong)

Khi tình hình dịch Covid-19 ở Thái diễn biến phức tạp, anh ta đã xin phép trở về nước lánh nạn qua đường cửa khẩu hữu nghị Mae Sot. Thế nhưng ai ngờ, vừa trở về đất mẹ anh ta đã bị hắt hủi.

Dân làng nơi anh sinh ra vì lo sợ anh mang virus SARS-CoV-2 trong người nên không cho về nhà, đồng thời bắt anh phải cách ly đủ 14 ngày cho họ thấy anh hoàn toàn không nhiễm bệnh.

Tứ cố vô thân, chẳng có ai nương tựa, người đàn ông đành làm một việc chẳng ai ngờ đó là xây nhà trên cây và cách ly theo yêu cầu của dân làng. Bangkok Post miêu tả "khu cách ly" dã chiến của anh sống giống hệt như tổ chim. Tính đến nay, anh đã cách ly được 9 ngày.

Giống như hầu hết các quốc gia, người dân đều lựa chọn trở về quê hương khi biết tin dịch bệnh. Ở Myanmar, đã có khoảng 10.000 người lao động chọn trở về nước kể từ khi chính quyền Thái Lan ban bố tình trạng khẩn cấp và có thể phong tỏa toàn toàn quốc vì dịch Covid-19.

Theo ghi nhận đến sáng  ngày 31/3, Thái Lan đã có 1.546 ca mắc Covid-19, đứng thứ 3 khu vực Đông Nam Á, trong đó 9 bệnh nhân đã tử vong. Trong khi đó, ở Myanmar có vẻ yên bình hơn khi họ chỉ phát hiện 14 trường hợp nhiễm bệnh, nhiều hơn Lào (8 ca) và Đông Timor (1 ca) trong khu vực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news