Tin mới

Họa từ phòng ngủ mà ra: Cổ nhân chỉ rõ 3 thứ đại kỵ không được treo ở đầu giường, phạm phải hối không kịp

Thứ ba, 07/02/2023, 10:49 (GMT+7)

Treo 3 thứ này trong phòng ngủ sẽ khiến chủ nhân bất an, ngủ không ngon giấc, thậm chí có thể gặp tai họa trong cuộc sống.

Từ xưa đến nay, mọi người đều rất chú trọng đến việc bố trí phòng ngủ. Trong mắt người xưa, sảnh đường có thể rất lớn nhưng phòng ngủ nhất định phải nhỏ để có thể tụ khí, hữu ích cho giấc ngủ và sức khỏe tinh thần. Đồ nội thất quan trọng nhất trong phòng ngủ không gì khác ngoài chiếc giường. Người xưa cũng quan niệm treo 3 thứ này trên đầu giường thì sẽ gây nhiều tai họa và gia chủ khó giàu. Vậy 3 món đó là gì?

1. Gương

Gương chính là thứ không nên treo ở đầu giường, gây hại cho giấc ngủ của bạn.
Gương chính là thứ không nên treo ở đầu giường, gây hại cho giấc ngủ của bạn.

Trong phòng ngủ, muốn tạo một môi trường tốt thì tuyệt đối không treo gương ở đầu giường. Việc treo gương sẽ khiến chủ nhân nếu ngủ mơ tỉnh dậy thì cả người sẽ bủn rủn, xụi lơ. Có khả năng bản thân khi nhìn thấy mình trong gương sẽ giật mình. Ngoài ra, gương còn phản xạ ánh sáng. Tia sáng ngoài trời có thể chiếu vào phòng ngủ qua cửa sổ, khi bị gương phản chiếu thì ít nhiều cũng gây ô nhiễm ánh sáng, ảnh hưởng tới giấc ngủ của chúng ta.

2. Tranh thư pháp

Tranh thư pháp treo trong phòng ngủ vừa dư thừa, lại có thể gây hại cho chủ nhân.
Tranh thư pháp treo trong phòng ngủ vừa dư thừa, lại có thể gây hại cho chủ nhân.

Phòng ngủ khác với phòng làm việc, không phải tranh thư pháp nào cũng có thể treo được. Mục đích của việc treo tranh thư pháp là để trang trí cho không gian nhà. Môi trường phòng ngủ tương đối tối nên việc treo tranh không phù hợp.

Nếu các bức thư pháp, tranh ảnh chỉ mang tính nghệ thuật thì treo chúng trong phòng ngủ bị thừa. Còn nếu treo với ý nghĩa Phong thủy, việc chọn màu sắc, phong cách của tranh không tốt lại gây hại. Về lâu dài, những bức tranh này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý gia chủ. Do đó, không nên tùy tiện treo tranh thư pháp trong phòng ngủ.

3. Đồng hồ treo tường

Chỉ nên treo đồng hồ treo tường ở phòng khách.
Chỉ nên treo đồng hồ treo tường ở phòng khách.

Có nhiều người treo đồng hồ cạnh giường ngủ nhưng điều này là không nên. Đồng hồ phát ra âm thanh trong quá trình chạy, âm thanh lại rất chói tai, ồn ào, ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng ta. Nhưng nếu treo đồng hồ trong phòng khách thì không vấn đề gì bởi ban ngày, môi trường xung quanh sẽ che lấp âm thanh này.

Ngoài đồng hồ, chúng ta không treo ảnh cưới, tủ quần áo và các vật nặng khác trên đầu giường phòng ngủ. Những vật này tương đối nặng, nếu chẳng may rơi xuống thì có thể gây tai nạn cho người ngủ trên giường.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news