Tin mới

Hoa Ưu đàm 3000 năm mới nở ở Nghệ An

Thứ hai, 25/05/2015, 17:09 (GMT+7)

Chiều ngày 24/5, anh Võ Văn Dũng , trú tại Khối 4, Thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu cho biết,  trên  rễ cây sanh trong sân vườn gia đình ông  có nhiều bông hoa Ưu đàm đang nở. Những bông hoa nở trên một rễ cây sanh cảnh  với số lượng  26 bông, thân hoa như một sợ chỉ có bông màu trắng li ti với chiều dài chưa đến 1cm. Theo đó, vào buổi sáng ngày 19/5 trong lúc đang tưới cây trong sân nhà thì anh tình cơ phát hiện trên rễ một cây sanh trong chậu cảnh bám nhiều sợi li ti màu trắng, có nhiều đặc điểm giống với hoa Ưu đàm rất quý hiếm .
“Cả thảy trên rễ cây sanh đó có 26 bông hoa. Không biết đây có phải là hoa ưu đàm không nhưng quan sát bằng mắt nó có nhiều điểm giống với loài hoa quý hiếm này mà trước kia chúng tôi chỉ được nghe thấy" anh Dũng  cho hay. Hiện tại 26  bông hoa vẫn còn nguyên trên rễ cây sanh được gia đình anh Dũng  cất giữ cẩn thận. Trước thông tin cây lạ trên loan ra ngoài, nhiều người dân địa phương, đặc biệt là người theo đạo Phật đã đến  để được tận mắt nhìn thấy loài hoa bí ẩn này, mặc dù có những người không biết đó là loại hoa gì.
Hiện nay, hoa ưu đàm được phát hiện tại một số địa phương ở Việt Nam nhưng vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào xác minh về loài hoa này có thực sự là hoa ưu đàm hay chỉ có hình dáng giống loài hoa này trong trong kinh Phật.  Theo kinh Phật, loài hoa này tượng trưng cho sự hiếm có khác thường, hoa chỉ xuất hiện khi có Đức Phật hay vị Kim Luân Vương hoặc Chuyển Luân Thánh Vương xuất hiện, đó là điềm lành hiếm có của nhân gian.

 

Người dân xứ Nghệ đang xôn xao về loài hoa lạ được cho là hoa Ưu Đàm, xuất hiện tại nhà anh Võ Văn Dũng, trú tại Khối 4, Thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).Chiều ngày 24/5, chúng tôi có mặt tại nhà anh Dũng để xem tận mắt loại hoa có một không hai này. Theo anh Dũng, ngày 19/5 trong lúc tưới nước cho cây xanh, anh tình cờ phát hiện ra một dãy hoa lạ (người dân đến xem bảo là hoa Ưu Đàm).
Bằng mắt thường, có thể quan sát được dãy hoa này gồm 26 cây hoa, thân nhỏ như cây kim, hoa màu trắng, thân nhầy, nhiều bông nở rộ rất đẹp.
 - 1
 Sự xuất hiện loài hoa lạ được cho là 3000 năm mới nở một lần tại Nghệ An.
Theo anh Dũng, nếu đây là loài hoa quý, mang điểm lành của Phật thì đó là một phúc lành. Gần đây, bà con và những người theo đạo Phật đã đến thăm và xem dãy hoa này.
 - 2
Nhiều người hiếu kỳ đến xem hoa lạ
Hiện nay, chưa có nghiên cứu nào khẳng định đây là hoa Ưu Đàm. Loài hoa như vậy đã xuất hiện nhiều nơi ở Việt Nam và một số nước Châu Á.
Theo truyền thuyết Kinh Phật, loài hoa Ưu Đàm 3000 năm mới có một lần, sự xuất hiện của nó là một điểm lành và rất hy hữu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news