Tin mới

Hoàng Hà Giang: Võ sĩ tài cao mệnh yểu

Thứ ba, 08/12/2015, 09:40 (GMT+7)

Võ sĩ Hoàng Hà Giang được đánh giá là một trong những tài năng đầy triển vọng của taekwondo Việt Nam nhưng cô lại bạc mệnh và qua đời ở tuổi 25 do mắc bệnh lupus ban đỏ hệ thống.

Võ sĩ Hoàng Hà Giang được đánh giá là một trong những tài năng đầy triển vọng của taekwondo Việt Nam nhưng cô lại bạc mệnh và qua đời ở tuổi 25 do mắc bệnh lupus ban đỏ hệ thống.

>>>Á quân taekwondo châu Á 2006 qua đời ở tuổi 25

Hoàng Hà Giang giành HCB ASIAD 2016 khi tuổi còn rất trẻ

Hoàng Hà Giang là võ sĩ xuất thân từ một gia đình nghèo ở quận 4, TP HCM. Đây là cái nôi đào tạo những VĐV taekwondo xuất sắc của Việt Nam. Giang đã sớm gặt hái được những thành công khi tuổi đời còn rất trẻ. Năm 15 tuổi, cô đã làm nên cơn địa chấn khi giành HCB ASIAD ở Doha (Qatar) năm 2006. 

Nằm trong chương trình đào tạo thế hệ vàng của thể thao TP HCM, Hà Giang tiếp tục chứng tỏ tài năng bằng 2 tấm HCV giải trẻ thế giới cũng trong năm 2006. Năm 2008, Hoàng Hà Giang thi đấu xuất sắc và giành chiếc vé trực tiếp dự Olympic Bắc Kinh sau khi xuất sắc vượt qua võ sĩ Kiran Bano của  Pakistan với tỷ số 2-1 ở trận bán kết ở hạng cân dưới 49kg. Hà Giang gặp võ sĩ Mae-Num Chirdkiatsak (Thái Lan) ở chung kết, tuy nhiên Mae đã xin bỏ cuộc.

Hà Giang đã phải chia tay sàn đầu sớm do mắc căn bệnh Lupus ban đỏ

Cứ ngỡ cuộc đời sẽ sang trang cho cô bé sớm chịu cảnh phân ly của gia đình (cha mẹ ly dị, Giang phải ở cùng bà ngoại). Vậy mà, trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc năm 2008, nữ võ sĩ triển vọng bất ngờ bị chẩn đoán mắc bệnh lupus ban đỏ. Căn bệnh quái ác khiến Giang mất suất tham dự Olympic Bắc Kinh 2008 dù vượt qua vòng loại một cách thuyết phục, đáng buồn hơn là cô phải từ giã sàn đấu trong nước mắt vì gan bị ảnh hưởng. 

Từ đó, cuộc đời vốn đầy bất hạnh của Giang lại tiếp tục từ bi kịch đến bi kịch. Trong vòng 7 năm qua, Hoàng Hà Giang đã bươn trải với hoàn cảnh và chống chọi với bệnh tật. Á quân  taekwondo ASIAD 2016 đã làm đủ thứ nghề để có được thêm thu nhập trong việc lo thuốc thang như làm văn phòng, dạy thêm... Bên cạnh đó, Hà Giang cũng nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều tấm lòng hảo tâm của nhiều đơn vợ tổ chức trong thời gian qua. 

Rất nhiều tổ chức ủng hộ cho Hà Giang trong thời gian chống trọi với bệnh tật

Thế nhưng, số phận thật chớ trêu đối với cô gái trẻ đầy tai năng nhưng lại bạc mệnh này. Cách đây 2 tuần, Hoàng Hà Giang bất ngờ bị ngất và được gia đình đưa vào bệnh viện. Sau khi được chẩn đoán viêm ruột và phải phẫu thuật, Giang lịm dần, lịm dần rồi chia tay vĩnh viễn cuộc đời vào chiều 7/12 khi ở tuổi 25...! Sự ra đi của Hoàng Hà Giang khiến cho khiến nhiều người bàng hoàng và tiếc thương khi tuổi đời của cô còn quá trẻ. 

Được biết, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM Nguyễn Hùng quyết định sở sẽ trang trải mọi chi phí hậu sự cho nữ võ sĩ bạc mệnh này. Lãnh đạo ngành TDTT TP HCM cũng khẳng định sẽ chia sẻ những khó khăn của gia đình Hoàng Hà Giang trong thời gian sắp tới.

Mộc Phong 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news