Tin mới

Hoang mang tin đồn “chặt tay cướp tài sản” giữa phố ở Sài thành

Thứ bảy, 22/03/2014, 10:01 (GMT+7)

Trong những ngày vừa qua, người dân ở ấp 5, xã Xuân Thới Sơn (H. Hóc Môn, TP.HCM) bàng hoàng về lời đồn tại địa bàn xuất hiện một băng cướp hung hăng chặt tay cướp tài sản.

Trong những ngày vừa qua, người dân ở ấp 5, xã Xuân Thới Sơn (H. Hóc Môn, TP.HCM) bàng hoàng về lời đồn tại địa bàn xuất hiện một băng cướp hung hăng chặt tay cướp tài sản.


Lời đồn thổi này còn khẳng định, đây là băng nhóm hoạt động có tổ chức, ra tay rất liều lĩnh. Nạn nhân mới nhất bị “chặt tay” là chị Mai Thị Mạnh- hành nghề bán vé số dạo.

Ngay sau vụ việc chị Mai Thị Mạnh (44 tuổi, quê ở Quảng Ngãi, tạm trú tại quận 12, TP.HCM) được người dân truyền miệng rằng đã bị một số đối tượng “chặt tay cướp tài sản”, PV Báo GĐ&XH Cuối tuần đã đến nơi tìm hiểu toàn bộ sự việc. Nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hóc Môn, các bác sĩ cho biết, tình trạng của bệnh nhân đã dần bình phục và tâm lý đã trở lại bình thường, có thể tiếp xúc được với người khác. Ngồi trên giường bệnh, chị Mạnh giọng yếu ớt, chưa hết ám ảnh khi nhắc lại giây phút đối diện sinh tử.

Theo lời chị, khoảng 5h chiều hàng ngày chị chạy xe đạp đến đại lý lấy vé số. Nhận xong, trên đường trở về nhà, chị tiện đường chào bán vé số luôn. Đến khoảng 9h tối, tại ngã ba Củ Cải, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, chị đang chuẩn bị ra về thì nghe tiếng một người khách quen chạy xe gắn phía  sau lên giọng bảo muốn mua giúp chị vài tờ vé số cầu may.

Hoang mang tin đồn “chặt tay cướp tài sản” giữa phố ở Sài thành

Nạn nhân đang trong viện điều trị. Ảnh T.G

Nghe vậy, chị liền cho xe của mình vào lề đường. Sau đó, ông ta cũng mua vé số và trả tiền như bao lần mua trước. Xong xuôi ông ta mới quay sang bảo chị: “Mẹ tôi trúng được mấy tờ vé số với phần thưởng trị giá vài trăm ngàn, chị có đổi vé số trúng thưởng không? Nếu có, thì chị đến nhà đổi vé số giúp”. Thấy chị gật gù đồng ý ông ta mới tiếp lời: “Nếu vậy, chị mang xe đạp gửi đi rồi lên xe tui chở đi cho nhanh”. Nhận thấy đây là khách quen, lại được chia hoa hồng nên chị Mạnh cũng làm theo mà chẳng chút đề phòng.

Đường về nhà vị khách này khá xa, đường vắng, ít người qua lại, có đoạn chẳng có đèn đường. Đang bon bon trên đường, bỗng ông ta dừng lại ngay đoạn đường có nhiều cây cối, chị Mạnh sợ hãi hối thúc chở đi mau. Đáp lại, ông ta trả lời muốn đi giải quyết vệ sinh. Nghe vậy, chị cũng mất cảnh giác mà xuống xe. Loay hoay nhìn màn đêm xung quanh, chị bỗng rùng mình, linh cảm sẽ xảy ra chuyện chẳng lành. Đang lo lắng bất an, chị kinh hãi phát hiện vị khách vé số rút con dao sắc lẹm, dài gần một gang tay dí dao vào cổ chị yêu cầu đưa xỏ xách đựng tài sản. Bị tên cướp  kề vai vào cổ, chị Mạnh dù hoảng sợ nhưng vẫn bình tĩnh bảo vệ tài sản của mình. Bởi, từ lúc vào Sài Gòn mưu sinh, số tiền tích góp được gần 50 triệu lúc nào chị cũng mang theo bên người.

Trước thái độ hung hãn của kẻ cướp, chị vẫn nhất quyết kháng cự, bảo vệ túi xách và đánh liều giằng co giật dao với tên cướp. Đôi bàn tay của chị nắm phải lưỡi dao, trong khi tên cướp kia cầm cán. Máu bắt đầu từ lòng bàn tay chị chảy xối xả. Lúc này, chị chỉ nghĩ đến giữ chặt giỏ xách chứ không còn nhớ tới cảm giác đau đớn. Bị người đàn ông cố tình xô ngã lên bờ xuống ruộng, thế nhưng chị không chịu bỏ cuộc.
Giật không được túi xách, gã này quay sang dùng dao cắt quai xách ra khỏi tay chị Mạnh nhưng vẫn không lấy được tài sản. Thấy máu từ hai bàn tay chị Mạnh chảy ra quá nhiều, gã hoảng sợ bỏ chạy, bỏ mặc nạn nhân cố lết về hướng ánh sáng đèn đường cầu cứu. Đi được khoảng gần 1km, gần trụ sở một công ty đóng trên địa Xuân Thới Sơn (H. Hóc Môn) thì chị bất tỉnh. May mắn lúc đó, những người hàng xóm xung quanh đưa chị đến bệnh việc cấp cứu. Lúc nhập viện, bệnh nhân trong tình trạng đa trấn thương với một cánh tay trái bị đứt gân, mất nhiều máu. Các bác sĩ cho biết vết thương của chị không quá phức tạp và có thể xuất viện sớm.

Nhắc đến hung thủ, chị Mạnh nhớ lại, hắn chuyên hành nghề xe ôm ở chợ Củ Cải (xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn). Chị biết hắn gần một năm trước. Ngày thường hắn cũng hay mua vé số của chị. Hắn làm quen, xin số điện thoại với lý do để dành liên lạc mua vé số. Tuy vậy, nhưng sau nhiều lần liên lạc qua điện thoại chị vẫn không biết tên của gã mà chỉ nhớ được mặt đối tượng. Hỏi về dung mạo hung thủ, chị cho biết: “Hắn tuổi ngoài 50, cao khoảng 1m65, nước da ngâm đen, đôi mắt hơi ngầu ngầu đỏ”. 

Băng nhóm chặt tay cướp tài sản tái xuất là tin đồn nhảm

Hiện, công an huyện Hóc Môn đang tổ chức điều tra, rà soát truy tìm đối tượng gây án. Tuy nhiên, trong khi nhà chức trách đang vào cuộc làm rõ thì người dân lại phao tin “tái hiện băng nhóm chặt tay cướp tài sản” khiến nhiều người xôn xao, lo lắng. Theo người dân, tại TP.HCM cũng từng xuất hiện băng cướp gây ra hàng loạt vụ “chặt tay cướp tài sản” nên người dân thêm bất an. Thế nhưng, một cán bộ điều tra cho hay, tin đồn thêu dệt về băng nhóm hoạt động liều lĩnh, chặt tay cướp tài sản ở huyện Hóc Môn là hoàn toàn bị đặt, người dân không cần phải lo lắng quá nhiều.

Theo Lê Hằng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news