Tin mới

Hoàng tử giàu nhất Trung Đông bị giam ở nhà tù khét tiếng vì "tiếc" 6 tỷ USD

Thứ ba, 16/01/2018, 16:47 (GMT+7)

Hoàng tử Ả rập Xê út Alwaleed bin Talal  vừa bị chuyển từ "nhà tù 5 sao vào nhà tù khét tiếng Al Ha'ir vì từ chối chi 6 tỷ USD bảo lãnh sau cáo buộc hối lộ, rửa tiền.

Hoàng tử Ả rập Xê út Alwaleed bin Talal  vừa bị chuyển từ "nhà tù 5 sao vào nhà tù khét tiếng Al Ha'ir vì từ chối chi 6 tỷ USD bảo lãnh sau cáo buộc hối lộ, rửa tiền.

Hãng tin Daily Mail đưa tin cho hay tỷ phú Alwaleed bin Talal đã bị bắt giữ cùng hàng trăm quan chức cấp cao khác trong chiến dịch chống tham nhũng của chính quyền Ả Rập Xê út cách đây 2 tháng. Ban đầu, Hoàng tử Alwaleed bị giam ở khách sạn 5 sao Riyadh Ritz Carlton.

Hoàng tử Ả rập Xê út Alwaleed bin Talal. Ảnh: Reuters

Phía giới chức Ả Rập Xê út ra điều kiện thả Hoàng tử Alwaleed  nếu ông chấp thuận trả 6 tỷ USD để đổi lấy tự do. 

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại ông không đồng ý với điều khoản này. Đầu tuần này, Alwaleed  đã bị chuyển từ nhà tù Riyadh Ritz Carlton đến nhà tù Al Ha'ir, nơi an ninh đặc biệt nghiêm ngặt và có thể coi là khét tiếng ở Trung Đông.

Forbers cung cấp thêm thông  tin  cho hay hoàng tử Alwaleed có khối tài sản ước tính 17 tỷ USD. Ông là chủ tịch và cũng là chủ sở hữu công ty đầu tư Kingdom Holding. Ông bị cáo buộc rửa tiền và có ý định hối lộ chính phủ nhằm che giấu các sai phạm.

Ông cùng với khoảng 200 hoàng tử và quan chức chính phủ khác bị bắt giam tại khách sạn 5 sao ở Riyadh cách đây 2 tháng. Trong thời gian đó, ông bị cho là từng bị treo ngược lên.

Một số người trong số họ đã được thả sau những thỏa thuận với chính quyền trong khi đó Hoàng tử Alwaleed tiếp tục bị giam giữ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news