Tin mới

Học người Nhật ngủ trên sàn nhà để hưởng ngay 5 ích lợi không ngờ đến

Thứ năm, 22/04/2021, 15:07 (GMT+7)

Bước vào một căn nhà của người Nhật, bạn có thể không tìm thấy giường. Có nhiều lý do để người Nhật thích ngủ trên sàn nhà, không chỉ vì truyền thống hay để tiết kiệm. Hóa ra, ngủ trên mặt đất mang lại một số lợi ích sức khỏe khá ấn tượng.

Trên thực tế, Nhật Bản là quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới. Điều này khiến chúng ta nên suy nghĩ về những lý do đằng sau truyền thống ngủ trên sàn nhà hàng thế kỷ của họ.

1. Nó có thể làm giảm đau lưng

Nó có thể làm giảm đau lưng
Nó có thể làm giảm đau lưng

Ngủ trên một bề mặt phẳng, cứng sẽ tốt cho lưng của bạn và có thể giúp bạn giảm bớt cơn đau đã đeo bám bạn trong nhiều năm. Ngủ trên giường mềm chắc chắn khiến bạn cảm thấy thoải mái, nhưng nệm có thể lún xuống theo thời gian, khiến cột sống của bạn bị cong và dẫn đến đau lưng. Trên thực tế, các chuyên gia y tế thậm chí còn khuyên bạn nên đặt ván ép dưới nệm nếu nó quá mềm. Ngủ trên sàn cũng sẽ giữ cho cột sống của bạn thẳng hàng và ngăn cơ thể có tư thế không tự nhiên.

2. Nó có thể cải thiện tư thế của bạn

Nó có thể cải thiện tư thế của bạn
Nó có thể cải thiện tư thế của bạn

Nếu bạn ngủ đúng tư thế và cột sống được hỗ trợ thích hợp, việc đi đứng thẳng lưng sẽ rất dễ dàng. Ngủ trên sàn nhà có thể giúp sửa tư thế xấu vì khi lưng không đau, bạn sẽ không phải chùng lưng xuống.

3. Giúp cải thiện lưu thông máu

Giúp cải thiện lưu thông máu
Giúp cải thiện lưu thông máu

Khi bạn ngủ trên sàn nhà, nó giúp tăng cường lưu lượng máu, vì trọng lượng của bạn được phân bổ đều và ít áp lực hơn lên các bộ phận khác nhau của cơ thể. Ngủ theo tư thế tự nhiên cũng sẽ ngăn ngừa được tình trạng tê và ngứa ran do máu lưu thông kém. 

4. Nó có thể giúp bạn dậy đúng giờ

Nó có thể giúp bạn dậy đúng giờ
Nó có thể giúp bạn dậy đúng giờ

Rất nhiều người gặp khó khăn khi chuông báo thức kêu và muốn nhấn nút báo lại. Khi bạn ngủ trên sàn nhà, bạn sẽ có được giấc ngủ đúng chất lượng và không muốn nằm đó cả ngày bởi thực tế là nằm trên sàn không mấy thoải mái.

5. Giá cả phải chăng

Giá cả phải chăng
Giá cả phải chăng

Ngủ trên sàn sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền mua giường và nệm. Vì vậy, điều này được nhiều người có ngân sách eo hẹp cân nhắc.

Ai nên tránh ngủ trên sàn nhà

Sàn nhà là bề mặt cứng nhất mà bạn có thể nằm ngủ và mặc dù ngủ kiểu này có nhiều lợi ích, nhưng nó không được khuyến khích cho một số nhóm người.

- Người bị dị ứng. Bởi vì sàn nhà có bẩn và bụi, những người dễ dị ứng có thể bị ho và chảy nước mũi.

- Người mắc các bệnh về xương khớp. Nếu bạn đã bị rối loạn xương nghiêm trọng, ngủ trên sàn nhà có thể gây hại nhiều hơn lợi vì nó có thể gây áp lực nhiều hơn lên khớp của bạn.

- Người cao tuổi. Do khả năng vận động giảm dần theo tuổi tác, người lớn tuổi có thể gặp khó khăn khi đứng trên sàn.

- Người hay bị lạnh. Nếu bạn thấy mình thức dậy vào ban đêm vì lạnh, tốt hơn là nên tránh ngủ dưới sàn, vì nó có thể khiến bạn càng lạnh hơn.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news