Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 22/4: Lào phong tỏa thủ đô, Tàu ngầm Indonesia chìm

Thứ năm, 22/04/2021, 11:07 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 22/4/2021: Lào phong tỏa thủ đô, Tàu ngầm Indonesia chìm, Nhiều người Myanmar trốn vào rừng...

Nhiều người Myanmar trốn vào rừng

Trước tình hình chính biến trong nước, gần 250.000 người dân Myanmar đã phải rời bỏ nhà cửa. Những người này đã bỏ trốn trong những khu rừng gần nhà của họ để tránh bạo lực.

Tàu ngầm Indonesia chìm

Chiếc tàu ngầm KRI Nanggala-402 của Hải quân Indonesia chở 53 người đã bị chìm khi đang thực hiện cuộc diễn tập phóng ngư lôi ở vùng biển phía bắc đảo Bali. Tàu mất liên lạc lúc 4h30 ngày 21/4 và hiện đang mất tích. Phía Indonesia dưới sự giúp đỡ của Australia và Singapore đang tiến hành tìm kiếm con tàu.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Lào phong tỏa thủ đô Vientiane

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca nhiễm tăng nhanh, Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh đã ra lệnh phong tỏa thủ đô Vientiane trong vòng 14 ngày, kể từ ngày hôm nay. Như vậy, việc đia lại giữa Vientiane và các tỉnh khác bị cấm, trừ những người thường trú tại thủ đô từ tỉnh khác trở về, xe tải thương mại, hàng hóa và những cá nhân được cấp phép. Người dân tại thủ đô bị cấm ra khỏi nhà, trừ khi có việc thiết yếu. Các hoạt động tụ tập đông người bị hạn chế dưới 20 người và phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

Campuchia trừng phạt người vi phạm lệnh phong tỏa

Trong thời gian phong tỏa ngăn Covid-19, cảnh sát Campuchia đã tiến hành phạt roi những người vi phạm lệnh phòng dịch. Hình thức phạt này nhằm cứu mạng người và được hầu hết công chúng ủng hộ. Tuy nhiên, các nhóm nhân quyền tại Campuchia lại lên án cách làm này.

Đường phố Phnom Penh khi phong tỏa. Ảnh: Reuters
Đường phố Phnom Penh khi phong tỏa. Ảnh: Reuters

Nga trục xuất 10 nhà ngoại giao Mỹ

Để đáp trả việc Mỹ trục xuất 10 nhà ngoại giao Nga hồi tuần tước, mới đây, Moscow cũng tuyên bố 10 nhà ngoại giao Mỹ phải rời khỏi nước này trước ngày 21/5. Đây là động thái mới nhất cho thấy quan hệ Nga với phương Tây và Mỹ đang leo thang căng thẳng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news