Tin mới

HS dự đoán tác phẩm sẽ xuất hiện trong đề thi THPT Quốc gia 2021

Thứ tư, 31/03/2021, 09:57 (GMT+7)

Kì thi THPT Quốc gia năm 2021 đang sắp đến gần. Mọi năm, cứ vào khoảng thời gian này, học sinh lại cùng nhau dự đoán tác phẩm văn học sẽ xuất hiện.

Kỳ thi THPT Quốc gia là kỳ thi quan trọng, được đông đảo người dân cả nước quan tâm. Năm nay, kì thi được gộp lại bởi hai kỳ thi là kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và kỳ thi tuyển sinh đại học và cao đẳng.

Các thí sinh khi tham gia vào kỳ thi này sẽ phải thi ít nhất là 4 bài thi gồm 3 bài thi độc lập bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Trong các môn sẽ thi, ngữ văn là một trong những môn có tần suất dự đoán đề cao nhất.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kỳ thi này xét cho thí sinh hai nguyện vọng là tốt nghiệp THPT, đồng thời cũng là điểm tuyển sinh đại học, cao đẳng nếu như thí sinh có nguyện vọng. Điều này giúp thuận lợi cho các thí sinh, giảm bớt được áp lực nếu phải tham gia nhiều kỳ thi trong một thời gian ngắn, tuy nhiên cũng thành yếu tố khiến nhiều học sinh lo lắng vì đây là kỳ thi hết sức quan trọng.

Trong như mọi năm, Cộng đồng mạng lại cùng nhau dự đoán ra những cái tên tác phẩm văn học sẽ xuất hiện trong đề thi năm nay để có sự chuẩn bị kĩ lưỡng nhất trong vài tháng tới. Bởi năm nay, khối lượng kiến thức trải dài suốt 3 năm học, đòi hỏi các sĩ tử phải chuẩn bị vô cùng cẩn thận vì số lượng các tác phẩm cũng tăng lên.

Mới đây, một fanpage về văn học đã chia sẻ phần dự đoán của mình về top các tác phẩm có khả năng cao nhất xuất hiện trong đề thi Ngữ văn THPT Quốc gia 2021 bao gồm: Sóng (Xuân Quỳnh), Tây Tiến (Quang Dũng), Vợ Chồng A Phủ (Tô Hoài), Người Lái Đò Sông Đà (Nguyễn Tuân). Dự đoán này mang yếu tố loại từ và cả tính xác suất trùng lặp tác phẩm từ các năm trước đó.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngay lập tức cộng đồng mạng đã quan tâm về chủ đề này, đồng thời đưa ra nhận định của riêng mình: "Đề thi năm nay 15% Tây Tiến, 20% Người lái đò sông Đà, 65% chờ Đen Vâu ra nhạc", " Năm ngoái vào thơ thì năm nay khả năng truyện ngắn. Mạnh dạn đoán Người lái đò sông Đà."

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: THPT tot nghiep