Tin mới

Đề thi Tiếng Việt vào Đại học Hàn Quốc: Cư dân mạng soi ra lỗi hài hước

Thứ hai, 18/01/2021, 11:03 (GMT+7)

Đề thi môn Tiếng Việt trong kỳ thi Tuyển sinh đại học Hàn Quốc 2021 được đánh giá tương đối khó, có những câu bắt bí được cả người bản địa.

Mới đây, đề thi môn tiếng Việt tại kỳ thi Tuyển sinh Đại học Hàn Quốc 2021 đã được Cộng đồng mạng Việt Nam chia sẻ rầm rộ. Đề thi gồm 30 câu hỏi về các mảng như từ vựng, ngữ pháp, phát âm, chính tả với những chủ đề hội thoại vô cùng gần gũi trong giao tiếp hàng ngày.

Các thí sinh người Hàn Quốc đánh giá đây là một đề thi khó. Một số người Việt khi đọc đề thi này cũng phải dừng lại suy nghĩ ở một số câu.

Trong 10 câu hỏi đầu tiên, nhiều người Việt "hóc" câu số 2.

Sau khi đọc đề, có người đã phát hiện ra ở câu số 17, số 7 đường Kim Mã, quận Ba Đình là chi nhánh Ngân hàng Techcombank chứ không phải thông tin như trong đề thi.

Hay như ở đây, nhiều người Việt vui tính bình luận "Câu số 22 người Việt còn chịu chứ đừng nói đến người Hàn".

Câu số 26 làm khó rất nhiều thí sinh. Một số cư dân mạng Việt bình luận câu này giống như cho thi "Ai Là Triệu Phú" phiên bản Hàn Quốc.

Tiếng Việt được Bộ Giáo dục Hàn Quốc đưa vào danh sách các môn thi Ngoại ngữ 2 từ năm 2013 cùng với 7 thứ tiếng khác là Đức, Pháp, Nga, Trung, Nhật, Tây Ban Nha, Ả Rập. Từ khi ra mắt đến nay, môn thi Tiếng Việt luôn được đánh giá là rất khó nhưng ngày càng có nhiều thí sinh đăng ký dự thi.

Không chỉ riêng môn thi Ngoại ngữ mà cả thì thi Tuyển sinh đại học (còn gọi là Suneung hay CSAT) tại xứ sở kim chi rất khốc liệt. Sau khi hoàn thành cấp THPT, các thí sinh sẽ tham gia kỳ thi CSAT kéo dài 8 tiếng trong một ngày, làm bài của tất cả những môn thi bắt buộc gồm Quốc ngữ, Toán học, Tiếng Anh, Lịch sử Hàn Quốc và các môn học tự chọn (Khoa học Xã hội, Khoa học Tự nhiên, Nghề nghiệp, Ngoại ngữ, Hán Văn).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news