Tin mới

Đau xé lòng gia cảnh em học sinh bị tường đè ở Nghệ An: Nhà nghèo, bố chấn thương sọ não

Thứ sáu, 11/09/2020, 21:33 (GMT+7)

Bố của em học sinh xấu số vừa mới bị tai nạn chấn thương sọ não, phẫu thuật cách đây không lâu thì lại hay tin đứa con thơ nhỏ dại ra đi mãi mãi. Kẻ tóc bạc tiễn kẻ tóc xanh sao quá xót xa.

Ít giờ qua, người dân ở xã Thượng Tân Lộc sống gần trường học cũng như thầy cô, học sinh trường tiểu học Nam Lộc (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) vẫn không hết bàng hoàng khi chứng kiến cảnh tượng đau lòng. Bức tường của trường đổ sập ngay trước mắt, cướp đi một sinh mạng em học sinh ngây thơ, từ mai không còn cắp sách tới trường, khi mới vừa bước vào thềm năm học mới.

Hiện trường vụ việc (ảnh Vietnamnet)

Em là Nguyễn Hoài L. (học sinh lớp 5C, trường tiểu học Nam Lộc).

>> Xem thêm: Nhờ cô gái lạ dắt qua đường nhưng bị từ chối, cụ bà nhặt ve chai gặp tai nạn thương tâm

Những người chứng kiến sự việc đau lòng kể lại rằng bức tường cao chưa đầy 1,5m ngăn cách giữa nhà dân và trường học bất ngờ đổ sập. Bức tường đã được nhà trường xây dựng cách đây hàng chục năm bằng gạch thô đã có dấu hiệu nứt. Năm ngoái, một phần của tường cũng đã đỏ nhưng sau đó được xây sửa lại thì năm nay xảy ra sự việc đáng tiếc.

Bức tường đổ khiến một em học sinh lớp 5 không qua khỏi (ảnh Vietnamnet)

"Khoảng 8 giờ 45 sáng nay, tôi nghe tiếng hô hoán của học sinh nên chạy đến cổng trường thì phát hiện nhóm học sinh vây kín bức tường đổ sập. Một cháu bé nằm bất động, người bê bết máu.

Tôi bế cháu bé vào trạm y tế xã sát bên cạnh cấp cứu. Cùng lúc đó, thầy cô chạy đến và đưa cháu bé lên bệnh viện tuyến trên nhưng cháu đã không qua khỏi ngay sau đó", bà T,T,L bàng hoàng kể lại giây phút chứng kiến sự việc.

Bức tường chỉ cao 1,5m nhưng được xây cách đây hàng chục năm (ảnh internet)

Nói về hoàn cảnh của cháu L. ông Lê Trung Sơn - Trưởng phòng giáo dục huyện Nam Đàn thông tin ở trường, em L. là một học sinh ngoan. Gia đình em có hoàn cảnh khó khăn và trước Tết, bố L. từng bị tai bạn chấn thương sọ não. Bố em mới phẫu thuật cách đây không lâu thì nay lại nghe tin sét đánh.

>> Xem thêm: Vụ 22 học sinh ở Hà Nội ngộ độc: Cơ sở cung cấp suất ăn dùng nước giếng khoan

Sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, Hiệu trường trường tiểu học Nam Lộc đã lập tức tới gia đình em L. thăm hỏi, động viên và cùng gia đình lo mai táng cho em L. Đồng thời trấn an tâm lý giáo viên, học sinh để ổn định việc dạy và học khi năm học mới vừa bắt đầu.

(ảnh internet)

Phía nhà trường xác nhận có nghe thông tin phản ánh từ phụ huynh về việc tường bao nứt nẻ nhưng vì kinh phí eo hẹp nên chưa xây dựng được. Sắp tới, nhà trường sẽ kiến nghị tới địa phương để phối hợp với phụ huynh xây dựng lại bờ tường để đảm bảo an toàn cho học sinh, theo Pháp luật và Bạn đọc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news