Tin mới

Đã có hình thức kỷ luật với cô giáo ở Thanh Hóa cổ vũ học sinh lớp 9 uống bia

Thứ sáu, 12/03/2021, 11:08 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc một giáo viên chủ nhiệm ở Thanh Hóa có hành động quay lại clip, đăng tải lên MXH và không ngăn cản học sinh của mình uống bia, nhà trường đã có hình thức kỷ luật.

Cách đây không lâu, dân mạng đã lan truyền một đoạn clip một nhóm các em học sinh lớp 9 đến Chúc Tết nhà cô giáo và sử dụng bia rượu. Dù còn nhỏ tuổi nhưng những em học sinh này dùng hàng loạt các "thuật ngữ" chỉ dành cho dân nhậu thứ thiệt. Hành vi sử dụng rượu bia này đã khiến dư luận vô cùng bức xúc vì các em mới chỉ đang trong độ tuổi vị thành niên. 

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Đáng chú ý, người quay lại clip này chính là cô giáo chủ nhiệm. Không những không ngăn cản, cô giáo này còn cổ vũ cho đám học trò nâng ly. Sau đó, cô giáo ngồi bên cạnh thậm chí còn tuyên bố: "Bay mua mấy bia uống thấm vào đâu, phải mua cả két". 

Được biết cô giáo trong clip này là cô Nguyễn Thị Xuyến, chủ nhiệm lớp 9A6 Trường THCS Ngư Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa). Đoạn clip được quay lại khi học sinh trong lớp đến nhà chúc Tết cô giáo, sau đó cô Xuyến quay lại và đăng lên MXH. 

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Sau khi đoạn clip được đăng tải và gây bức xúc, Công an huyện Hậu Lộc đã vào cuộc. Sau nhiều ngày xác minh, lực lượng chức năng đã tiến hành mời Ban giám hiệu nhà trường, cô giáo Nguyễn Thị Xuyến, công an xã cùng chính quyền xã Ngư Lộc để thông báo kết luận liên quan đến vụ việc cô giáo Xuyến uống bia với học sinh.

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Trong buổi làm việc, cô Xuyến đã vi phạm vào Khoản b, điểm 2, điều 25 của Nghị định 144/2013/NĐ-CP với hành vi uống bia cùng nhóm học sinh lớp 9. Cụ thể, cô đã vi phạm về điều khoản dụ dỗ, lôi kéo trẻ em sử dụng rượu, bia, thuốc lá và chất kích thích. 

Với hành vi này, cô Xuyến sẽ đối mặt với mức phạt tiền từ 5 triệu đồng - 10 triệu đồng. 

Về phía nhà trường, hiện BGH đã cho cô Xuyến thôi giữ chức GVCN của lớp 9A6. Cô Xuyến hiện chỉ đứng lớp giảng dạy 11 tiết Giáo dục công dân.

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Sau vụ việc vừa qua, trường THCS Ngư Lộc cũng đã cho cô Xuyến thôi làm giáo viên chủ nhiệm lớp 9A6. Công việc giáo viên chủ nhiệm được giao lại cho một giáo viên khác trong trường. Riêng cô Xuyến hiện chỉ đứng lớp giảng dạy 11 tiết Giáo dục công dân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news