Tin mới

Học sinh mẫu giáo bị bạo hành, đâm kim và bắt ăn thuốc lạ gây xôn xao ở Trung Quốc

Thứ sáu, 24/11/2017, 22:03 (GMT+7)

Ngày 22/11, tại Bắc Kinh, Trung Quốc, khá nhiều phụ huynh cùng phản ánh con cái mình bị giáo viên trường mầm non đâm kim, ăn thuốc lạ... Khi tin tức được đăng lên, một làn sóng phẫn nộ đã truyền khắp nước này.

Ngày 22/11, tại Bắc Kinh, Trung Quốc, khá nhiều phụ huynh cùng phản ánh con cái mình bị giáo viên trường mầm non đâm kim, ăn thuốc lạ... Khi tin tức được đăng lên, một làn sóng phẫn nộ đã truyền khắp nước này.

SCMP cho biết ngày 22/11, tại khu Triều Dương, Bắc Kinh, Trung Quốc, hơn 10 huynh học sinh trường mẫu giáo Hồng Hoàng Lam bị giáo viên đâm kim, bắt ăn thuốc có màu trắng.

Các vết kim đâm được tìm thấy trên cơ thể các học sinh.

Chiều ngày 23/11, thêm nhiều phụ huynh kể trên đợi tại ngoài trường học mong muốn tìm hiểu sự việc đồng thời muốn xem camera giám sát, nhưng bị bảo vệ ngăn lại. 

Theo chia sẻ từ phía các phụ huynh: "Con cái chúng tôi mới được ba tuổi rưỡi, chân, mông đều có vết kim đâm, chúng tôi hiện tại rất bức xúc", lại có người cho biết, sau hôm qua có phụ huynh báo cảnh sát, gia đình cũng kiểm tra trẻ thì phát hiện trên người cũng có dấu vết. Thậm chí đã đưa trẻ đi bệnh viện kiểm ra, bác sĩ xác nhận những vết đó thật sự là vết kim đâm. Tuy nhiên, hiện tại mới phát hiện được 8-10 học sinh có dấu vết này. Hơn nữa, các học sinh còn cùng thuộc một lớp.

Ngoài ra, nhiều phụ huynh cũng phát hiện ra con mình đã 3-4 ngày không chịu đến trường do giáo viên bắt uống thuốc màu trắng nên đã tự quay lại clip nói chuyện với con. Trong video phụ huynh này cung cấp, đứa trẻ nói rõ: "Ăn rồi... cô giáo bắt ăn... ăn rồi ngủ... các bạn khác cũng ăn... mỗi ngày đều phải ăn...".

Dư luận xôn xao trước tin nhiều học sinh mẫu giáo bị giáo viên bạo hành, đâm kim và bắt ăn thuốc lạ - Ảnh 2.

Phụ huynh tụ tập trước cổng trường sau khi biết sự việc.

Hiện, các phụ huynh yêu cầu cho xem camera giám sát trong trường và gặp mặt nhà trường đối chất, đồng thời hi vọng phía cảnh sát điều tra rõ sự việc.

Cảnh sát khu Triều Dương đã thu lại các chứng cứ các phụ huynh cung cấp, bắt đầu triển khai công tác điều tra đối với nhà trường. 

Dư luận xôn xao trước tin nhiều học sinh mẫu giáo bị giáo viên bạo hành, đâm kim và bắt ăn thuốc lạ - Ảnh 3.
 

Phía phòng giáo dục khu vực cho hay trường học đã cho đình chỉ chức vụ với 3 giáo viên trong trường. Nhưng trường học vẫn tiếp tục được mở cửa như thường lệ. 

Trường mẫu giáo Hồng Hoàng Lam (Thuộc Tân Thiên Đại) có cơ sở trên nhiều thành phố của Trung Quốc. Trước đây, hệ thống trường này đã từng xảy ra 2 vụ bạo hành trẻ em ở các cơ sở khác nhau. Tháng 3/2017 vừa qua, một vụ bạo hành cũng mới bị phanh phui ở đây.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news