Tin mới

Học viên điều dưỡng "buôn" điện thoại bỏ mặc bệnh nhân bị kỷ luật

Thứ tư, 22/06/2016, 20:22 (GMT+7)

Nữ nhân viên điều dưỡng trung cấp đang thử việc tại khoa Phụ sản, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), bị "tố" buôn điện thoại trong khi bệnh nhân ngồi đợi, đã bị kỷ luật dừng ký hợp đồng lao động, chuyển việc học tập sang vị trí khác để tiếp tục thử thách.

Nữ nhân viên điều dưỡng trung cấp đang thử việc tại khoa Phụ sản, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), bị "tố" buôn điện thoại trong khi bệnh nhân ngồi đợi, đã bị kỷ luật dừng ký hợp đồng lao động, chuyển việc học tập sang vị trí khác để tiếp tục thử thách.

Hình ảnh kèm nội dung tố cáo của người nhà bệnh nhân với nữ điều dưỡng Nguyệt. Ảnh: FB Thu Nguyễn

Theo thông tin trên báo Người Lao Động, VnExpress, ngày 22/6, Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết, đã nhận được văn bản báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai về trường hợp của nữ nhân viên khoa sản bị tố buôn điện thoại trong giờ hành chính.

Trong báo cáo gửi Cục Quản lý Khám chữa bệnh, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cho biết, nhân viên y tế trong bức ảnh được Cộng đồng mạng nhắc đến là điều dưỡng trung cấp Nguyễn Thị Nguyệt, hiện là học viên nâng cao tay nghề thử việc tại khoa Phụ sản chờ xét ký kết hợp đồng lao động.

Qua xác minh, sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 10/6 tại phòng khám phụ của khoa Phụ sản. Thời điểm đó có 2 nhân viên đang có mặt để phục vụ việc đón tiếp và trả kết quả cho người bệnh. Nhưng điều dưỡng trung cấp Nguyệt đã bỏ mặc bệnh nhân, thản nhiên ngồi "buôn" điện thoại, thời gian nghe điện thoại trong giờ làm việc của học viên này gần 4 phút. 

Theo Bệnh viện Bạch Mai, học viên Nguyệt trước nay chưa từng vi phạm bất cứ hình thức kỷ luật nào về kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người bệnh, người nhà bệnh nhân và đồng nghiệp. Quá trình học tập chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ.

Sau khi xem xét, bệnh viện đã đưa ra hình thức kỷ luật đối với điều dưỡng này là dừng ký hợp đồng lao động, chuyển việc học tập sang vị trí khác để tiếp tục thử thách. Đồng thời, bệnh viện nghiêm khắc phê bình học viên Nguyệt, nếu tái phạm với bất cứ hình thức kỷ luật nào sẽ bị chấm dứt học việc tại bệnh viện.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đã nhắc nhở ban lãnh đạo khoa Phụ sản cũng như toàn bộ cán bộ, viên chức, học viên tromg đơn vị phải nâng cao tinh thần, trách nhiệm phục vụ người bệnh; thực hiện nghiêm túc quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức và người lao động làm việc tại các cơ sở y tế.

Trước đó, ngày 11/6 vừa qua, sau khi bị báo chí phản ánh về thông tin "Nữ nhân viên BV Bạch Mai bị tố “buôn” điện thoại trong giờ khám bệnh". Ngay sau đó, Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê đã yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai xác minh thông tin nữ nhân viên nói trên.

Xem thêm video:

[mecloud]wcJziBUKYD[/mecloud]

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news