Tin mới

Hôm nay, hơn 887.000 thí sinh làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia 2019

Thứ hai, 24/06/2019, 08:53 (GMT+7)

Sáng nay (24/6), hơn 887.000 thí sinh cả nước bước vào ngày làm thủ tục thi THPT quốc gia 2019. Buổi chiều, các thí sinh sẽ đến điểm tập trung nghe phổ biến quy chế.

Cụ thể, buổi sáng 8 giờ tại các điểm thi sẽ họp cán bộ làm công tác coi thi. Buổi chiều, các thí sinh sẽ đến điểm tập trung nghe phổ biến quy chế, chỉnh sửa sai sót thông tin (nếu có) lần cuối để chuẩn bị cho môn thi đầu tiên theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Theo thông báo của Bộ GD&ĐT, kỳ thi THPT Quốc gia năm nay sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 27/6 để xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học.

Số đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên là hơn 653.000.  Thí sinh sẽ thi 5 bài, gồm: Toán, Văn, Ngoại ngữ, hai bài tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội, trong đó trừ Văn thi tự luận, các môn còn lại thi trắc nghiệm.

Buổi sáng 25/6, các thí sinh sẽ thi môn Ngữ Văn với thời gian làm bài là 120 phút (thi tự luận). Giờ phát đề thi là 7h30p, giờ làm bài là 7h35p. Buổi chiều, thí sinh sẽ thi môn Toán với thời gian làm bài thi là 90p.

3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp gồm Khoa học tự nhiên (Vật lý, Sinh học, Hóa học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, GDCD với thí sinh học chương trình giáo dục THPT; Lịch sử, Địa lý với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải dự thi 4 bài (3 bài độc lập và một trong 2 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn). Thí sinh giáo dục thường xuyên phải dự thi 2 bài Toán, Ngữ văn và một bài tổ hợp tự chọn.

Thí sinh có thể chọn đăng ký thi cả 2 bài tổ hợp, điểm bài nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, khi đã đăng ký, các em phải làm đủ hai bài, nếu bỏ một trong 2 sẽ không được xét.

Thí sinh giáo dục thường xuyên có thể chọn đăng ký dự thi cả bài Ngoại ngữ để dùng điểm xét tuyển cao đẳng, đại học, trung cấp.

Hội đồng thi công bố và thông báo điểm thi cho thí sinh vào ngày 14/7. Kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ được công bố chậm nhất ngày 18/7. Trước ngày 9/8, các Sở GD&ĐT phải gửi danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT chính thức về Văn phòng Bộ GD&ĐT.

Nhìn chung, tình hình thời tiết những ngày diễn ra kỳ thi năm nay không được thuận lợi nhất đối với các thí sinh khi trời đan xen giữa mưa dông và nắng nóng. Vì vậy, thí sinh và người nhà cần chuẩn bị tinh thần và các dụng cụ cần thiết để giữ gìn sức khỏe, chuẩn bị tốt nhất cho các buổi thi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news