Tin mới

Hôm nay, tòa án Nhật Bản sẽ phán quyết mức án cho kẻ giết hại bé Lê Thị Nhật Linh

Thứ sáu, 06/07/2018, 08:39 (GMT+7)

Theo dự kiến, phiên tòa tuyên án diễn ra vào lúc 15h30 theo giờ Nhật hay 13h30 hôm nay theo giờ Việt Nam. Trước đó, phiên tòa xét xử với quá trình tranh tụng đã kéo dài suốt nửa tháng trước.

Theo dự kiến, phiên tòa tuyên án diễn ra vào lúc 15h30 theo giờ Nhật hay 13h30 hôm nay theo giờ Việt Nam. Trước đó, phiên tòa xét xử với quá trình tranh tụng đã kéo dài suốt nửa tháng trước.

Theo Kiểm sát viên, ngày 24/3/2017, bị cáo Shibuya đã bắt em Linh trên đường đi học rồi đưa lên chiếc xe hạng nhẹ. Sau khi thực hiện hành vi cưỡng bức, đã giết hại em bé và vứt xác tại bờ mương cạnh gầm cầu ở Chiba.

Ông Lê Anh Hào, cha của nạn nhân mang di ảnh của con gái đến tòa. Ảnh: Internet

Trong phiên xét xử hôm 18.6, công tố viên đã yêu cầu mức án tử hình đối với nghi phạm Shibuya. Công tố viên nói rằng có rất nhiều bằng chứng chỉ ra Shibuya đã giết chết bé Nhật Linh. Họ nói rằng ADN của Shibuya được tìm thấy trên cơ thể nạn nhân. Công tố viên cũng cho rằng bằng chứng việc Shibuya bóp nghẹt bé đến chết sau khi bắt cóc và xâm hại là rất rõ ràng. Họ nhận định Shibuya đã hành động lạnh lùng, tàn nhẫn, táng tận lương tâm.

Trong khi đó, luật sư bào chữa cho biết thân chủ của họ không phải là thủ phạm vụ việc trên và cho rằng công tố viên không chứng minh được các cáo buộc đã nêu.

Nghi phạm Shibuya Yasumasa từng bị tố cáo có dấu hiệu tấn công tình dục trẻ nhỏ khi hoạt động tình nguyện trong một tổ chức chăm sóc trẻ em.

Bị cáo Shibuya tiếp tục khẳng định sự vô tội của mình một lần nữa. Trong lời nói cuối cùng, ông cũng yêu cầu thẩm phán và bồi thẩm đoàn đưa ra quyết định công bằng trước khi cúi chào họ.

Shibuya chỉ xin lỗi gia đình nạn nhân vì trong vai trò Hội trưởng hội phụ huynh đã không bảo vệ được bé Nhật Linh. Còn ông Lê Anh Hào, cha của nạn nhân, đã yêu cầu tòa đưa ra bản án tử hình nếu nghi phạm bị chứng minh có tội.

Theo ông Hào, nỗi đau mà gia đình trải qua là không thể diễn tả thành lời và ông không thể tha thứ cho kẻ giết người.

 Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news