Tin mới

Hơn 10 năm sống ẩn dật, bí ẩn về cuộc sống bên trong hang đá của ông Đặng Lê Nguyên Vũ được hé mở

Thứ sáu, 27/10/2023, 10:35 (GMT+7)

Hơn 10 năm chọn sống ẩn dật bên trong hang đá, cuộc sống của "Vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ dần được hé mở.

Cuộc sống ẩn dật trong hang đá của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người  sáng lập, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên. Cách đây hơn 10 năm, ông Vũ chọn một hang đá ở M'Drắk, tỉnh Đắk Lắk để sống ẩn dạt, tu hành, đắc đạo.

Hang đá của ông Vũ nằm trong một trang trại rộng 600 ha, được phục dựng từ một hang đá tự nhiên âm vào lòng đồi. Nơi này có địa hình đồi đỉnh, chia cắt nhẹ, nguồn đá mẹ từ mác ma axít hoặc đá granít. Trong hang được thiết kế sáng sủa với lớp vật liệu, hệ thống đèn ở trần hang, phía dưới rải cát mịn. Cảm giác đầu tiên hang đá này mang lại là sự hoang dã, gần với tự nhiên, thêm vào đó là không khí rất mát mẻ, thư thái.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ bên trong hang đá. Ảnh Thanh niên
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ bên trong hang đá. Ảnh Thanh niên

Lối vào nhà hang đá là một cánh cửa hình tròn, nhìn thẳng từ hang ra một hồ nước nhỏ hình chữ nhật. Ở tảng đá lớn như hiên nhà được bố trí hệ thống đèn âm cung cấp ánh sáng vừa đủ cho ông chủ Trung Nguyên.

Nhà hang của ông chủ Trung Nguyên làm hoàn toàn bằng đá với phần sàn được trải cát mịn. Lòng hang rộng với hệ thống đèn bố trí hợp lý. Chính giữa hang là một khối trụ gồm nhiều tảng đá to và vững chãi. Dù là nhà trong hang nhưng nơi ông Vũ ở vẫn được đủ tiện nghi và bài trí hợp lý.

Phía ngoài hang đá nơi ông Đặng Lê Nguyên Vũ sống. Ảnh Thanh niên
Phía ngoài hang đá nơi ông Đặng Lê Nguyên Vũ sống. Ảnh Thanh niên

Trong nhà hang này còn có một "phòng ngủ" riêng tư và được bố trí riêng tư trên cao. Nội thất trong phòng đơn giản chỉ gồm một chiếc giường màu trắng, đồng thời trong phòng cũng có lò sưởi, than gộc. Tuy nhiên phòng ngủ không phải nơi duy nhất có sự xuất hiện của chất đốt mà ở khu phòng sinh hoạt lớn nhất cũng có một góc nhỏ được tạo hình giống bếp có đầy đủ than trong trường hợp cần sử dụng.

Hơn 10 năm sống ẩn dật, bí ẩn về cuộc sống bên trong hang đá của ông Đặng Lê Nguyên Vũ được hé mở - Ảnh 1
 

Mặc dù sống ở hang đá nhưng ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn điều hành công việc ở công ty rất sát sao. Ông đã nghiên cứu, xây dựng đế chế “cà phê thiền” độc đáo bậc nhất. Dù sống ở đâu, Trung Nguyên vẫn là phần quan trọng không thể thiếu trong tâm trí ông Vũ.

Sau khi ly hôn bà Lê Hoàng Diệp Thảo, ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn chọn cuộc sống ẩn dật bên trong hang đá. Lâu nay, ông chủ Trung Nguyên gần như không xuất hiện trước truyền thông. 

Những phát ngôn gây sốt của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ có khá nhiều phát ngôn hay về cả cuộc sống lẫn trong kinh doanh, đặc biệt là vấn đề tiền bạc. Dù cho nhiều người vẫn cho rằng đại gia sinh năm 1971 đang cuồng ngôn. Thế nhưng mỗi dịp Tết đến Xuân về, một câu nói của "vua cà phê" lại được triệu hồi để nói lên nỗi lòng của không ít người: Chuyện nợ nần, vay trả.

"Khi bạn nợ tiền một ai đó, hãy hiểu sâu sắc rằng chữ "Nợ" ấy không thể chỉ trả bằng giấy bạc, sòng phẳng như giấy bạc... Người ta không đòi bạn cũng chẳng phải vì người ta quên. Đồng tiền đi liền khúc ruột, họ im lặng để chờ xem sự tử tế của bạn có thật như những gì bạn đã hứa hẹn", trích phát ngôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Đến nay, ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn chọn cuộc sống ẩn dật và hiếm khi nào lộ diện. Ảnh internet
Đến nay, ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn chọn cuộc sống ẩn dật và hiếm khi nào lộ diện. Ảnh internet

Một số phát ngôn khác gây sốt mạng xã hội của ông Đặng Lê Nguyên Vũ;

- "Không cần phi thường, chỉ cần đồng cảm. Dĩ nhiên tôi là người nghiêm khắc, nhưng tôi cũng là người sẵn sàng tin và dám chấp nhận trả giá".

- "Tiền nhiều để làm gì? Để mà hôm nay ngồi đây như thế này?" (khi ông Vũ lên tiếng về vụ ly hôn)"Tiền bạc nhà này không thiếu gì, nhà này chỉ thiếu đạo lý, thiếu trật tự trên dưới, thiếu nghĩa tình người. Rất đau lòng khi cả nhà lôi nhau ra tòa như thế này".

-  "Bản chất hôn nhân gia đình người ta sống với nhau cùng quan tâm, lo lắng. Đã là hôn nhân thì phải đúng bản chất".

-  "Cô dùng quyền người vợ, quyền chức vụ và quyền cổ đông là quyền cuối cùng để làm. Mình nên nhìn lại bản thân của mình để còn quay đầu".

-  "Công luận thì dễ, vợ chồng sống bằng cái lòng, chứ không phải mình nêu ra như cô. Cô đóng góp không ai phủ nhận nhưng cô nói cô là linh hồn của Trung Nguyên thì người ta cười cho" - ông Vũ nói với vợ.

- "Gia đình tôi khó khăn là thật, xuất phát điểm thấp nên lòng trắc ẩn của người ăn người ở tất cả của tôi khác cô. Cô có người phục vụ, có cơ sở tiền bạc... 20 năm nay qua đâu có khi nào đụng đến tiền. Cô đối diện với cái tâm của cô", ông chủ Trung Nguyên nói với vợ.

-  "Tâm thần mà giống Qua thì đất nước này phải có nhiều người như vậy" - ông Vũ phản biện lại khi bà Thảo cho rằng ông không được bình thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news