Tin mới

4 đêm nghe thấy tiếng xào xạc, lách cách trong tai, người phụ nữ đi khám thì tá hỏa khi biết sự thật

Thứ sáu, 27/10/2023, 10:21 (GMT+7)

Một người phụ nữ 64 tuổi ở Đài Loan đã trải qua cơn ác mộng tồi tệ trong 4 ngày khi bác sĩ phát hiện một sinh vật đang bò quanh ống tai của bà.

Thông tin được đăng trên Tạp chí Y học New England cho biết người phụ nữ 64 tuổi này đã trải qua cơn ác mộng tồi tệ nhất của những người sợ nhện. bà nhận thấy có gì đó không ổn khi có "những âm thanh xào xạc và lách cách không ngừng" trong tai trái của mình. Sau khi khó ngủ suốt 4 đêm, bà đến phòng khám tai mũi họng, chụp X-quang và biết được căn nguyên khiến mình khó chịu đến tận xương sống.

4 đêm nghe thấy tiếng xào xạc, lách cách trong tai, người phụ nữ đi khám thì tá hỏa khi biết sự thật - Ảnh 1
 

Một con nhện nhỏ đang di chuyển trong tai bà và một bộ cái xác nhện bị vứt ở gần đó. "Bà ấy cảm thấy đau vì con nhện rất nhỏ", bác sĩ Tengchin Wang, đồng tác giả của nghiên cứu trường hợp này và giám đốc tai mũi họng tại bệnh viện thành phố Đài Nam nói. Ông cho biết con nhện dài khoảng 2-3mm. Dù đã nhìn thấy kiến, gián trong đường thính giác của bệnh nhân nhưng đây là lần đầu tiên bác sĩ thấy một con bọ lột xác trong tai người bệnh.

Con nhện lột xác luôn trong tai người phụ nữ. Ảnh: Internet
Con nhện lột xác luôn trong tai người phụ nữ. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Tiến sĩ David Kasle, một bác sĩ tai mũi họng khác ở Nam Florida coi hình ảnh con nhện là "bất thường và đáng lo ngại". Rất may, các bác sĩ đã hút được cả con nhện và da của nó ra ngoài bằng ống phẫu thuật.

Đây không phải lần đầu tiên một con nhện xâm chiếm tai của một người. Mới đây, người phụ nữ tên Desirae Kelly, đến từ Farmington, Missouri đã chia sẻ trải nghiệm khủng khiếp của mình khi có nhện trong tai.

Vào một buổi sáng, Kelly tỉnh dậy lúc 5h sáng với cảm giác kỳ lạ trong tai. Ban đầu, cô nghĩ đó là những chiếc tua rua ở chăn nên nhắm mắt ngủ tiếp. Khoảng 10-15 phút sau, cô tỉnh dậy vì cảm thấy có gì đó chuyển động trong tai mình. Kelly ngồi thẳng  sau khi cảm thấy ù tai và quyết định đến gặp bác sĩ vào sáng hôm sau.

Sau khi vào phòng, y tá xác nhận thứ trong tai Kelly không phải bướm đêm mà thứ gì đó cuộn tròn lại ở phía sau. Sau khi y tá thực hiện vài thủ thuật thì sinh vật lạ rơi ra ngoài. Kelly tay ôm chặt ngực, cố gắng thở vì tất cả oxy như thoát ra khỏi người khi cô nhận ra đó là một con nhện. Sau đó, cô ấy đã khóc và nôn mửa vì biết đó là thứ đã ở trong tai mình. Kể từ đêm đó, mỗi khi đi ngủ Kelly đều đeo nút tai.

Chuyện phát hiện nhện trong tai người không phải quá hiếm và tất cả các trường hợp đều khiến bệnh nhân hoảng loạn. Ảnh minh họa: Internet
Chuyện phát hiện nhện trong tai người không phải quá hiếm và tất cả các trường hợp đều khiến bệnh nhân hoảng loạn. Ảnh minh họa: Internet

Vào năm 2019, một phụ nữ ở Missouri đã kinh hoàng khi phát hiện ra "nước" trong tai của mình. Thực tế, đó là một con nhện màu nâu cực độc ẩn trốn trong đó.

Trước đây, những loài vật được tìm thấy trong tai bệnh nhân gồm có kiến nhỏ, gián, bướm đêm và muỗi. Chúng có thể xâm nhập qua ống tai ngoài và đi đến màng nhĩ, khiến bệnh nhân nghe thấy những âm thanh liên tục. 

Các bác sĩ thường loại bỏ chúng bằng một thiết bị gọi là ống hút. Tuy nhiên, bệnh nhân không nên cố loại bỏ những côn trùng này bởi hầu hết các trường hợp bị tổn thương đều đến từ nỗ lực lấy chúng ra ngoài.

Tiến sĩ Stacey Ishman, chuyên gia tai mũi họng tại Đại học Wisconsin, nói với NBC : “Phần lớn thời gian, tai hoàn toàn bình thường. Nếu có một số vết thương ở ống tai, thành thật mà nói thì nguyên nhân thường là do mọi người cố gắng lấy nó ra hơn là do chính con bọ".

Các bác sĩ cho biết, cách an toàn để đuổi côn trùng ra khỏi tai là đổ dầu thực vật hoặc dầu ô liu vào, chúng có thể khiến sinh vật chết đuối hoặc trượt ra ngoài.

Một phương pháp khác là đổ lidocain hoặc ethanol vào tai để diệt côn trùng, ngăn chúng di chuyển và làm tổn thương tai. Nhưng các bác sĩ cho biết những người có lỗ trống tai nên tránh điều này vì có nguy cơ làm hỏng màng nhĩ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news