Tin mới

Hơn 10.000 người tham gia ngày hội rửa chân lập kỷ lục thế giới

Thứ ba, 16/09/2014, 13:57 (GMT+7)

Theo Shanghaiist, một kỷ lục rửa chân mới tại Trung Quốc đã được thiết lập đánh bại kỷ lục rửa sạch 4363 cặp chân được lập hồi năm ngoái ở Thủ đô Bắc Kinh.

Theo Shanghaiist, một kỷ lục rửa chân mới tại Trung Quốc đã được thiết lập đánh bại kỷ lục rửa sạch 4363 cặp chân được lập hồi năm ngoái ở Thủ đô Bắc Kinh.

Ngày 13/9 vừa qua, chương trình ngày hội rửa chân đã diễn ra tại Yichun, tỉnh Giang Tây với sự góp mặt của 10.289 người tham gia. Theo đó, đại diện của Văn phòng kỷ lục Guinness cũng có mặt để xác minh và ghi nhận kỷ lục này.

Hơn 10.000 người đã tham gia ngày hội rửa chân tại Giang Tây, Trung Quốc.

Trước đó, một ngày hội rửa chân khác tại Trung Quốc đã thu hút sự tham gia của 4363 người tham gia tại Đài Bắc. Tuy nhiên, kỷ lục mới này có thể không được giữ lâu dài như ở Đài Bắc bởi sắp tới đây, Trung Quốc đang lên kế hoạch cho sự kiện ngày 12/10 với chương trình rửa sạch 10.000 đôi chân.

Sự kiện này đã thiết lập nên kỷ lục mới với hơn 10.000 đôi chân được rửa sạch cùng một lúc.

Ngày hội rửa chân là một chương trình nhằm tôn vinh lòng hiếu thảo tại Trung Quốc. Tại đây, hơn 3.000 đứa trẻ sẽ rửa chân sạch cho cha mẹ để thể hiện tấm lòng tôn kính của mình đối với cha mẹ.

Ngày hội rửa chân là sự kiện để các thế hệ thể hiện lòng hiếu thảo với cha mẹ.
Kỷ lục mới này sẽ được viết tiếp trong danh sách những kỷ lục "kỳ cục" được ghi tại Trung Quốc.

Mới trong thời gian gần đây, Trung Quốc đã lập được hàng loạt những kỷ lục “kỳ cục” như chiếc bánh không lồ, tấm khảm xếp bằng chén trà, người đàn ông bị vây quanh bởi triệu con ong,…

Trước những kỷ lục độc đáo này, có ý kiến hài hước cho rằng, mỗi ngày có vài thứ chúng ta có thể chắc chắn nó sẽ xảy ra như mặt trời sẽ mọc, chiến tranh ở Trung Đông sẽ xảy ra, và Trung Quốc bằng cách nào đó sẽ tìm bằng được những điều mới mẻ để tiếp tục ghi vào danh sách những kỷ lục lỳ cục nhất của mình.

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news